PENM Partners tin vào chiến lược tăng trưởng của Masan

Tin tưởng vào chiến lược tăng trưởng của Masan, Quỹ đầu tư Đan Mạch PENM Partners (PENM) đã mua khoảng 2% số cổ phiếu của công ty này trên thị trường thứ cấp và niêm yết tại HOSE (MSN).

Niềm tin thành công ở thị trường quy mô 9 tỉ USD

PENM Partners được biết đến là một quỹ đầu tư vốn tư nhân tiếng tăm trên thị trường, từng có nhiều khoản đầu tư thành công vào một số công ty tại Việt Nam. Lần đầu tư này cho thấy niềm tin lớn của PENM vào tầm nhìn cùng sự tăng trưởng khả quan của Masan trong tương lai. Tầm nhìn đó đã được thực hiện thực hóa bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam.

Ông Hans Christian Jacobsen, Tổng Giám đốc của PENM, cho biết PENM háo hức về triển vọng của một thị trường thịt an toàn, có truy xuất nguồn gốc và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. “Mười năm trước, khi đầu tư vào Masan, chúng tôi đã chứng kiến cách công ty hợp nhất và nâng giá trị thị trường nước mắm. Đến hôm nay, chúng tôi nghĩ rằng Masan có đủ năng lực để tiếp tục thành công với thị trường thịt -một thị trường quy mô 9 tỉ USD, lớn hơn 30 lần so với thị trường nước mắm. Mặt khác, tôi tin rằng những khoản đầu tư của Masan trong năm 2017 hướng đến mục tiêu chuyển đổi mô hình hoạt động sẽ mang đến những kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2018” - ông Hans Christian Jacobsen nói.

PENM đồng hành với Masan ở đa lĩnh vực

Hầu hết các công ty thành viên và liên kết của Masan Group đều liên tục có những hoạt động nhằm nâng cao vị trí của mình trong các lĩnh vực tăng trưởng cao của nền kinh tế như ngành hàng thịt và các sản phẩm từ thịt, thực phẩm chế biến và đồ uống, tài nguyên và dịch vụ tài chính. Trong đó, Masan Nutri-Science hướng tới mục tiêu đưa ra thị trường các sản phẩm thịt tươi sống có thương hiệu vào quý 4-2018 với việc đưa vào hoạt động trang trại kỹ thuật cao tại Nghệ An và nhà máy chế biến thịt tại Hà Nam. Rõ ràng, mục tiêu này cũng phù hợp với hướng đi của PENM, đó là tập trung đầu tư vào các công ty tiềm năng để phát triển mạnh trong tương lai. Vì vậy, PENM cũng đã đầu tư 16 triệu USD để mua lại 0,8% vốn điều lệ của Masan Nutri-Science (MNS), với tổng trị giá 2 tỉ USD.

Ông Danny Lê, Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan Group và Phó Chủ tịch của Masan Nutri-Science, cho biết: “PENM đã luôn đồng hành cùng Masan trong các giai đoạn tăng trưởng. Sự hợp tác với PENM sẽ tạo cho chúng tôi sức mạnh để có thể xây dựng các sản phẩm thực phẩm - đồ uống, thịt và dịch vụ tài chính hàng đầu nhằm đạt mục tiêu chiến lược năm 2020”.

Ngoài ra, PENM đã bán lại số lượng cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết tại Masan Resources cho Masan Horizon, một công ty con trực thuộc Masan Group, với trị giá 22,9 triệu USD, tương đương giá trị đầu tư ban đầu của PENM. Tỉ lệ sở hữu của Masan tại Masan Resources (bao gồm cả cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết) sẽ tăng từ 93,8% lên 96% sau khi mua lại. Masan Resources vốn là nhà sản xuất và chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng từ vonfram - kim loại được dùng trong rất nhiều ứng dụng thương mại, công nghiệp. Việc mua lại số cổ phiếu của PENM mang đến khả năng linh hoạt tài chính trong trường hợp Masan Resources cần huy động vốn đầu tư chiến lược. Masan Resources dự kiến sẽ tạo ra dòng tiền lớn trong những năm tới nhờ sự phục hồi của thị trường vonfram toàn cầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm