NXB Trẻ giới thiệu: Tản văn Ăn phở rất khó thấy ngon

Ăn phở rất khó thấy ngon hay là quy luật chậm dần đều. Những vặn vẹo tâm lý hay là những vấn đề của một lớp người không nhỏ trong xã hội hiện đại.

NXB Trẻ giới thiệu: Tản văn Ăn phở rất khó thấy ngon ảnh 1

Mọi người vẫn nghĩ những người đi làm công sở là một khối người không có nhiều biến động, chừng ấy mong muốn, chừng ấy nhu cầu và chừng ấy hành động. Bề ngoài là như vậy, song với bản tính đa sự của mình, những dân-văn-phòng này lại phức tạp về chuyện nghĩ ngợi nhất trong xã hội. Nói đến đời sống văn phòng là người ta hay nghĩ đến từ “chán”. Và mỗi người làm công sở mở miệng ra là có một từ “chán”. Một dàn đồng ca “chán” như vậy dễ khiến chúng ta hoảng hốt: Không lẽ đời sống công sở lại u ám vậy sao? Rất may đó chỉ là một thói quen, một quán tính. Anh viên chức khi mới nhập cuộc là A, sau những năm tháng đi làm đã định hình một phong cách nào, một phong cách “A phẩy” có hơn gì A không. Đó là câu hỏi mà chưa chắc ta đã dám trả lời. Thử cùng vẽ một bức tranh về giới viên chức thành thị, những vui buồn của họ, những khát vọng từ bé đến lớn.

Bây giờ, trong bầu âm thanh của văn phòng, không chỉ có tiếng chuông điện thoại mà còn có tiếng pinh, phập của thoại nữa. Có thêm chat, dân văn phòng không vì thế mà lười hay chăm làm việc hơn nhưng chắc chắn sẽ ngồi dính mặt vào màn hình nhiều hơn. Đón đọc để có thể tìm thấy “một chút của mình” trong đó, dân-văn-phòng nhé!

NG.MẪN (Nguồn www.nxbtre.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm