Nước mắm Việt 'tấn công' thị trường Thái Lan

Chin-Su Yod Thong là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện của hai tập đoàn hàng đầu

Công ty CP Tập đoàn Masan và đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan: “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN”.

Nước mắm ngon, chất lượng

Nước mắm, Nampla, Ngan bya yay, Prahok hay Padek là cách gọi khác nhau của cùng một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào. Trên thế giới, Việt Nam, Thái Lan đều được xem là cái nôi hình thành và phát triển của loại gia vị độc đáo này.

Chin-Su Yod Thong là “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN”

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, cho biết “Sự hiện diện và danh tiếng của Singha được xây dựng qua nhiều thập kỷ với người tiêu dùng Thái Lan sẽ là một lợi thế đáng kể cùng với Masan mở rộng khát khao phụng sự người tiêu dùng. Chin-Su Yod Thong chính là bước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phụng sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan”.

Hòa nhập văn hóa địa phương

Được biết, từ tháng 2-2016, một nhóm dự án với các thành viên được chọn đặc biệt từ Masan và Singha bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái (Nampla). Từ việc gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử, vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái, học cách nấu món ăn Thái bởi đầu bếp Thái. Họ cùng sống, cùng ăn, hòa nhập vào văn hóa và ẩm thực với người tiêu dùng địa phương. Từ đó, nhóm đã tìm ra đặc trưng cốt lõi của nước mắm trong món ăn Thái cũng như làm sao để nước mắm giúp cho món ăn ngon và đặc sắc hơn. Trên nền tảng này, Masan đã phát triển một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.

Hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển, hơn 1.000 người tiêu dùng, chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở hai khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỉ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% người tham gia nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái. Con số này dựa vào kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái do công ty nghiên cứu thị trường Cream, Thái Lan thực hiện.

Hương vị thăng hoa

Việc Chin-Su Yod Thong có mặt tại Thái không chỉ là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện của hai tập đoàn hàng đầu mà còn là bước chân nhỏ đầu tiên của hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực phương Đông.

Bà Nguyễn Mai Phương, Phó giám đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN, cho biết “Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng bảy tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt-Thái, mở ra một cung bậc trải nghiệm mới cho các món ăn Thái vốn đã đậm đà, nay hương vị còn được thăng hoa. Những ánh mắt ngạc nhiên, những cái gật đầu tán thưởng khi dùng thử sản phẩm chính là bằng chứng của việc đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng Thái với Chin-Su Yod Thong. Chúng tôi tin rằng chỉ có tình yêu mãnh liệt với ẩm thực và người tiêu dùng mới giúp đội ngũ Marketing và R&D của Masan cùng nhóm của Singha cùng làm nên kỳ tích không tưởng đó”.

Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt tinh tuý cùng dây chuyền sản xuất an toàn và hiện đại tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong không những chinh phục được khẩu vị của người Thái mà còn được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế  FDA. Không những vậy, sản phẩm còn đáp ứng những chuẩn mực cao nhất của Masan trong việc kiểm soát các chỉ tiêu an toàn cho sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.