Nước mắm cá cơm VBB: Tự hào truyền thống Việt

Từ 23-1, trên thị trường cả nước xuất hiện nước mắm nhãn hiệu VBB của Công ty CP VBB (595-597 Lũy Bán Bích, Tân Phú, TP.HCM). Với bao bì đẹp, bắt mắt, VBB đưa ra thị trường bốn loại nước mắm với bốn tên gọi khiến mọi người liên tưởng đến sự phú quý, giàu sang: Ngọc Vàng, Vàng, Bạc, Đồng.

 Bốn loại nước mắm từ cá cơm VBB.

Nước mắm truyền thống của người Việt

Ông Nguyễn Văn Bảo, Tổng Giám đốc Công ty CP VBB, cho biết với thông điệp “Tự hào truyền thống Việt”, VBB sử dụng cá cơm tươi và muối biển để sản xuất nước mắm truyền thống mang hương vị đậm đà, thuần túy người Việt Nam quen dùng. “Cá cơm tươi sau khi đánh bắt được rửa bằng nước biển. Sau đó, cá được cho vào thùng gỗ sạch cùng với muối biển, đậy kín nắp rồi ủ thành nước mắm. Một năm sau, nước mắm được chiết ra và đưa ra thị trường” - ông Bảo nói.

Nước mắm cá cơm VBB có nguồn gốc từ Bình Thuận, một tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ Việt Nam với đường bờ biển dài 192 km. Bình Thuận nổi tiếng là vùng biển lắm cá nhiều tôm, đặc biệt cá cơm, nguyên liệu đã làm rạng danh nước mắm Bình Thuận. So với các vùng khác, nước mắm Bình Thuận màu vàng rơm, trong sánh, mùi thơm nồng, vị mặn đậm đà, hậu ngọt ở cuống lưỡi. Sự  khác biệt đó được giải thích nhờ quá trình ủ chượp dưới trời nắng và gió - nhiệt độ trung bình cao, độ ẩm thấp tác động tích cực đến cơ chế lên men - điều mà khó có địa phương nào được ưu đãi như vùng Bình Thuận.

Ăn ngon, làm quà tặng

Công ty VBB có riêng cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống ở Bình Thuận, được giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước từ khâu nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Nước mắm từ cá cơm VBB trước khi đưa ra thị trường đã được công bố chất lượng, kiểm định thành phần. “Hiện VBB có bốn loại nước mắm (dung tích 500 ml/chai), đáp ứng nhu cầu cho mọi người, gồm:  Ngọc Vàng (79.000 đồng/chai), Vàng (59.000 đồng/chai), Bạc (49.000 đồng/chai) và Đồng (39.000 đồng/chai). Bên cạnh đó, công ty cũng cho ra mắt dòng sản phẩm với các hộp đựng chai nước mắm được thiết kế riêng theo phong cách sang trọng, tinh tế, thích hợp để làm quà biếu gửi đến người thân, bạn bè” - ông Bảo thông tin.

Để minh chứng lời nói của ông Bảo, chúng tôi tìm gặp một số khách hàng đã sử dụng nước mắm từ cá cơm VBB. Anh Hải (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết anh mua sáu chai nước mắm VBB hiệu Ngọc Vàng để dành đến tết mới dùng. Khi hai người bạn ở quê lên chơi xách theo vài con gà, anh bảo vợ nấu cháo xé phay. “Nồi cháo mang ra thơm phức nhưng thiếu nước chấm. Tôi kêu vợ làm chén nước mắm VBB và dằm thêm vài trái ớt. Nước mắm vừa đặt lên bàn, mọi người hít hà vì mùi thơm lan tỏa. Khi chan ít nước mắm VBB vào tô cháo nóng, người nào người nấy ăn ngon lành” - anh Hải kể lại.

Tương tự, chị Hạnh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cứ tấm tắc khen hoài nước mắm VBB. “Không cần thịt, cá, chỉ chan ít nước mắm VBB vô tô cơm nóng hổi ăn cũng đã thấy ngon. Trước đây tôi thường sử dụng những loại nước mắm khác, nay dùng nước mắm VBB thấy ngon hẳn” - chị Hạnh cười nói.

“Chắc tôi phải mua chục chai nước mắm VBB tặng ông, bà tụi nhỏ và bạn bè để dùng dịp tết. Ngày tết, người Việt Nam dùng nước mắm truyền thống Việt Nam thì còn gì bằng” - chị Hạnh chia sẻ.

 

Nước mắm VBB được bán trong chuỗi hệ thống cửa hàng của công ty tại các địa điểm:

·      595-597 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM

·      1A Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

·      199 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM

·      2/1 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng qua tổng đài của công ty (08) 397 33333 hoặc thông qua website www.vbbhaisan.vn để được tư vấn trực tiếp và giao hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm