Những ngày hội bên bến Ninh Kiều

Tuần lễ sẽ là ngày hội giới thiệu các sản phẩm, các hoạt động vui tươi, sinh động nhằm phục vụ rộng rãi du khách và cộng đồng.

Hình ảnh đặc trưng về con người và quê hương đất chín rồng sẽ được thể hiện một cách nghệ thuật; khách tham quan sẽ dễ dàng cảm nhận sự thân thiện, hiền hòa và hiếu khách của người Cần Thơ và ĐBSCL. Các hoạt động văn hóa - thể dục thể thao, trò chơi dân gian... sôi nổi dành cho mọi lứa tuổi được liên tục diễn ra tại khu vực công viên bến Ninh Kiều. Về đêm, giai điệu trầm bổng những bài ca, điệu lý của ban nhạc đàn ca tài tử Nam bộ sẽ làm se lòng du khách khi một lần ghé lại Tây Đô.

Các công việc khéo tay như đan nón, gói bánh tét, viết thư pháp... cũng sẽ được tái hiện tại khu vực giới thiệu các làng nghề truyền thống. Quý khách có cơ hội trực tiếp thực hành theo sự cầm tay chỉ việc của các nghệ nhân. Sự khéo léo của các nghệ nhân sẽ mang lại cho quý khách nhiều mới lạ và thú vị. Tại khu vực ẩm thực Nam bộ, quý khách tha hồ lựa chọn các món ăn đặc sản của miền châu thổ như chuột đồng quay lu, ốc nướng tiêu, lẩu mắm, bún cá, bánh xèo, bánh tráng thịt luộc... Các loại trái cây nổi tiếng như quýt tiều Lai Vung, cam sành Tam Bình, bưởi Năm Roi, mận An Phước... làm quý khách thêm yêu thích miệt vườn sông nước Cửu Long. Hàng đêm, tại sân khấu chính sẽ diễn ra nhiều cuộc thi tài sôi nổi, hấp dẫn “Sinh viên với thương hiệu Việt”, “Tôi yêu quê hương tôi” do sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên khu vực thực hiện. Các trò chơi và các tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng sẽ được diễn ra tại ngày hội. Dù chỉ một lần ghé qua nhưng chắc chắn rằng quý khách sẽ khó quên và mãi lưu luyến - một tình cảm ngọt ngào sẽ níu chân du khách về một miền đất tiềm năng...

Năm du lịch quốc gia Mêkông - Cần Thơ 2008 có chủ đề “Du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long”. Ngoài các chương trình trọng tâm, các hoạt động lễ hội dân gian, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và các sự kiện du lịch sẽ diễn ra liên tục trong năm 2008 tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

NSĐT (Nguồn: http://www.mekong-cantho2008.info)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm