Những lưu ý thanh toán món vay trả góp trước lễ

Cuối tuần này bắt đầu đợt nghỉ lễ 30-4 kéo dài bốn ngày. Các ngân hàng cũng sẽ nghỉ lễ dẫn đến nhiều khách hàng vay trả góp từ các công ty tài chính có khả năng bị trễ hạn nếu muốn đóng tiền góp thông qua ngân hàng. Để tránh tình trạng trễ hạn, quá hạn cho các khoản vay trả góp, Công ty Tài chính Home Credit đã đưa ra một số lời khuyên cho khách hàng.

Khách hàng của Home Credit sẽ có nhiều lựa chọn trong vấn đề thanh toán.

Nên thanh toán trước ngày ghi trên hợp đồng một ngày

Các chuyên gia khuyến cáo rằng đã có nhiều khách hàng chỉ nhớ ngày đóng lãi mà quên rằng ngày đóng lãi rơi vào ngày nghỉ nên chờ sang hôm sau thì đã trễ hạn và bị phạt. Nhiều khách hàng lại phàn nàn rằng họ đi đóng tiền đúng ngày thanh toán được ghi trên hợp đồng nhưng vì sao vẫn bị ghi nhận là đóng trễ hạn và bị tính phí phạt.

Thông thường trong hợp đồng tín dụng sẽ ghi ngày thanh toán là ngày công ty nhận được tiền chứ không phải ngày khách hàng đi đóng tiền tại ngân hàng. Nghĩa là tiền phải được chuyển vào tài khoản công ty trễ nhất là ngày đến hạn thanh toán ghi trên hợp đồng thì mới được xem là đóng tiền đúng hạn.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng không để ý, đợi đến đúng ngày thanh toán ghi trên hợp đồng mới ra ngân hàng chuyển tiền. Làm như thế có khả năng khách hàng sẽ đóng tiền trễ hạn vì việc chuyển tiền khác ngân hàng có thể mất nhiều hơn một ngày. Trong một số trường hợp, ngày thanh toán rơi vào ngày cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy hoặc Chủ nhật) thì thời gian chuyển tiền của khách hàng có thể kéo dài hơn hai ngày.

Việc chậm trễ trong thanh toán có thể dẫn đến phát sinh phí phạt hoặc ảnh hưởng đến những quyền lợi khác của khách hàng. Đại diện Công ty Tài chính Home Credit khuyên rằng nếu ngày thanh toán hằng tháng rơi vào thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì khách hàng nên thực hiện thanh toán trước đó ít nhất 1-2 ngày. Ví dụ, sắp tới dịp lễ 30-4, nếu ngày đến hạn thanh toán của khách hàng rơi vào ngày 30-4 đến 3-5, các ngân hàng không làm việc thì khách hàng nên đóng tiền trong ngày 28 và 29-4.

Với kênh thanh toán là các bưu cục trên cả nước, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Home Credit đã làm việc với đối tác nỗ lực rút số ngày chuyển tiền cho khách hàng. Do vậy hiện nay khi đến thanh toán tại bưu cục trước 6 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu thì giao dịch thanh toán của khách hàng sẽ được công ty ghi nhận ngay trong ngày.

“Lưu ý, nếu thanh toán sau 6 giờ chiều các ngày làm việc hoặc trong thứ Bảy, Chủ nhật thì giao dịch thanh toán qua ngân hàng hoặc bưu cục sẽ được ghi nhận trong ngày làm việc tiếp theo” - đại điện Home Credit nói.

Thanh toán trong cả ngày nghỉ

Để tạo tiện ích cho khách hàng, ngoài những kênh thanh toán truyền thống như ngân hàng và bưu cục, nhiều công ty tài chính cũng liên kết với nhiều đối tác khác với các giải pháp thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.

Tại Home Credit đang cho phép khách hàng thực hiện thanh toán tại 2.000 điểm Payoo trên cả nước (có tại cửa hàng bán lẻ lớn như FPT Shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Circle K…); 4.000 điểm giao dịch MoMo trên cả nước và hệ thống 600 cửa hàng Viettel.

Nếu thanh toán tại điểm giao dịch của Payoo, MoMo, khách hàng chỉ cần thực hiện trước 21 giờ vẫn được ghi nhận thực hiện trong ngày. Kênh thanh toán qua Payoo, MoMo và Viettel còn cho phép khách hàng có thể thực hiện thanh toán ngoài giờ hành chính và cả ngày nghỉ mà không phải tốn phí. Các kênh này rất phù hợp với những người đi làm trong giờ hành chính.

Riêng hình thức thanh toán qua ứng dụng MoMo trên điện thoại, khách hàng có thể thanh toán tại nhà vào bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác trên điện thoại di động.

Ngoài ra, khách hàng Home Credit có thể gọi đến tổng đài của công ty tại số (08) 38 999 666 và nhập số hợp đồng để kiểm tra số tiền thanh toán qua hệ thống trả lời tự động hoặc có thể truy cập website www.homecredit.vn để tra cứu lịch sử thanh toán của mình. Việc khách hàng thanh toán đúng hạn không chỉ có lợi cho khách hàng mà cũng đem lại lợi ích to lớn cho các công ty tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm