Những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ

Sau đây là những câu hỏi thông thường nhất về BHNT mà mọi người cần biết.

Nên mua BHNT ở mức bao nhiêu?

Nhiều chuyên gia khuyên rằng nếu có gia đình, bạn nên cần có một số tiền 5-10 lần tiền lương hằng năm của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mua các mức bảo hiểm lớn hơn nhằm chuẩn bị nhiều thu nhập hơn cho gia đình khi có rủi ro.

BHNT có thời hạn và vĩnh cửu?

BHNT có thời hạn có hiệu lực bảo hiểm cho một giai đoạn cụ thể. Bảo hiểm này trả tiền phúc lợi chỉ trong trường hợp khách hàng qua đời trong giai đoạn được bảo hiểm. Một số hợp đồng BHNT có thời hạn có thể gia hạn khi thời hạn bảo hiểm kết thúc. Mức lệ phí bảo hiểm có thể tăng vào mỗi lần gia hạn. Bởi vì lệ phí bảo hiểm có thời hạn thường thấp hơn lệ phí bảo hiểm vĩnh cửu, bạn có thể có khả năng mua mức bảo hiểm cao hơn. Bảo hiểm có thời hạn phù hợp cho những trách nhiệm giảm dần theo thời gian, chẳng hạn như tiền nợ mua nhà hoặc tiền nợ xe.

Bảo hiểm vĩnh cửu được thiết lập để trở thành hợp đồng bảo hiểm suốt đời và được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Hợp đồng bảo hiểm này được thiết lập và định giá để khách hàng giữ trong một thời gian dài.

Ngoài ra, hợp đồng BHNT vĩnh cửu có thể tích lũy giá trị tiền mặt theo thời gian. Đây là tiền có thể được mượn ra và trong một số trường hợp, rút ra để giúp đáp ứng các mục tiêu tương lai. Lưu ý là việc lấy tiền từ giá trị tiền mặt của bạn có thể làm giảm phúc lợi tử vong và tăng thêm rủi ro của việc hợp đồng không được duy trì liên tục.

Những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ ảnh 1

Làm thế nào đủ điều kiện để hưởng mức giá ưu đãi?

Thông thường mức giá ưu đãi đòi hỏi bạn có sức khỏe tổng quát thật tốt. Điều này có nghĩa bạn phải:

Nằm trong giới hạn nghiêm ngặt của chiều cao, trọng lượng, mức độ mỡ trong máu và huyết áp.

Không có tiền sử của gia đình về bất cứ khiếm khuyết sức khỏe quan trọng nào.

Không dùng thuốc lá dưới bất cứ hình thức nào.

Không có tiền sử lạm dụng ma túy hoặc rượu.

Không tham gia vào bất cứ hoạt động nguy hại nào.

Bạn có cần phải khám bệnh khi mua BHNT không?

Trong phần lớn các trường hợp, bạn được yêu cầu phải khám bệnh. Nếu vậy, công ty bảo hiểm sẽ trả các phí tổn và sắp xếp cho việc này thực hiện vào lúc và nơi thuận lợi cho bạn.

Hợp đồng bảo hiểm có thể bị hủy bỏ vì lý do sức khỏe?

Nếu vẫn trả lệ phí bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ không bao giờ bị hủy bỏ vì sức khỏe thay đổi và sẽ không bị yêu cầu cung cấp bằng chứng về tình trạng sức khỏe tốt để gia hạn hợp đồng bảo hiểm của mình hằng năm. Tuy nhiên, bạn có quyền hủy bỏ hợp đồng của mình bất cứ lúc nào.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị tàn phế?

Nhiều hợp đồng bảo hiểm bao gồm một phụ lục tùy chọn, trong đó cung cấp chương trình “miễn lệ phí bảo hiểm” trong trường hợp bị tàn phế hoàn toàn. Trong trường hợp bị tàn phế hoàn toàn (như mô tả trong phụ lục đó) trong một giai đoạn nhất định (thông thường là sáu tháng hoặc dài hơn), công ty bảo hiểm sẽ trả lệ phí bảo hiểm cho đến khi bạn không còn bị tàn phế nữa.

Có nên mua bảo hiểm cho vợ/chồng và/hoặc con không?

Bảo hiểm cho cả vợ/chồng và con có thể là ý kiến rất hay. Gánh nặng tài chính của một gia đình sau khi một người phối ngẫu qua đời có thể rất lớn lao. Bảo hiểm cho con cũng được cung cấp để trang trải cho các chi phí sau cùng.

NHƯ THỦY tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm