Nhựa Tiền Phong xây dựng cầu nối yêu thương tại Bến Tre

Đa số các hộ dân sinh sống tại khu vực này sống chủ yếu bằng nghề trồng dừa và chăn nuôi hộ gia đình, cuộc sống thường gắn bó với sông nước. Mấy chục năm qua hơn 1.500 hộ gia đình của hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch hằng ngày phải di chuyển qua lại bằng chiếc đò ngang cũ kỹ xuống cấp, tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Nhu cầu di chuyển cao nhưng đò ngang chỉ đáp ứng tối đa bốn xe máy, tám người mỗi lượt nên có những hôm các em học sinh không kịp giờ đến trường, người dân không kịp đến bệnh xá.

Trăn trở trước những khó khăn bất tiện trong việc di chuyển đầy rủi ro của bà con hai ấp, Nhựa Tiền Phong đã quyết định tài trợ địa phương hơn 50% tiền xây dựng cây cầu nối liền hai ấp, phần còn lại do nhóm thiện nguyện Từ Tâm, các mạnh thường quân đóng góp và nguồn địa phương đối ứng.

Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 108 m, chiều rộng 3,5 m và tải trọng 3 tấn. Đây cũng là cây cầu thứ 57 và cũng là cây cầu lớn nhất trong các cây cầu đã được xây dựng của chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10-2017. 

Chiếc cầu nối liền hai ấp là niềm hy vọng giúp người dân thuận lợi trong việc di chuyển, giao thương hàng hóa, con đường đến trường của các em học sinh được dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, phát biểu tại buổi lễ khởi công: “Mỗi cây cầu mang một ý nghĩa riêng. Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm, cây cầu không chỉ mang lại cho người dân một lối đi an toàn mà còn giúp người dân phát triển cuộc sống, giúp ước mơ của các em thành sự thật khi được an toàn trên con đường tới lớp”.

Cũng trong buổi lễ ông Nguyễn Văn Phích, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhựa Tiền Phong, nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các nhà tài trợ đã đóng góp, hỗ trợ người dân và chính quyền xây dựng cây cầu nối liền hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch.

Dịp này, Nhựa Tiền Phong cùng nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em”, trao tặng hơn 200 phần quà, 30 suất học bổng cùng nhiều phần quà cho các em học sinh giỏi vượt khó nơi đây.

Chương trình Cầu nối yêu thương

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10-2017. Tính đến nay đã có 57 cây cầu được xây dựng tại 17 tỉnh thành trên cả nước, nguồn  kinh phí đầu tư sẽ được trích từ nguồn lợi nhuận của công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm