Viện phát triển nguồn nhân lực IRDM nâng tầm nguồn lực Việt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Có 1 nghịch lý đã và đang xảy ra trong nhiều năm qua tại Việt Nam là số sinh viên tốt nghiệp đại học (ĐH) ra trường có việc làm chiếm tỷ lệ rất thấp – kể cả sinh viên của những trường danh giá. Ở chiều ngược lại, các tập đoàn doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước luôn “kêu gào”  thiếu nguồn nhân lực.

 Thực trạng việc làm của sinh viên

Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam (do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Tổng cục Thống kê công bố) cho biết trong quý III-2017, số người thất nghiệp có trình độ ĐH trở lên là 237.000 người, tăng 53.900 người so với quý II-2017. Đó là số liệu trước năm COVID-19 xảy ra. Cơn sóng thần mang tên COVID-19 đã đẩy hàng loạt doanh nghiệp, công ty phá sản hoặc thoi thóp chờ giải thể, cánh cửa hẹp để có việc làm ngày càng khắc nghiệt hơn. Thực tế đã chứng minh: Bằng ĐH chỉ là “tấm vé” để bạn có cơ hội rơi vào “tầm ngắm” của nhà tuyển dụng ngày càng khó tính, song để “được chọn” lại là chuyện khác. 

Yêu cầu nhà tuyển dụng và thực trạng nguồn lực Việt Nam

Được chọn rồi cũng chỉ là bước khởi đầu. Để “tồn tại” bạn phải chủ động “phá vỡ” những quan niệm, hiểu biết “lỗi thời” đã “cắm chốt” quá sâu trong tiềm thức của bạn. Đó có thể là bệnh “im” vốn là hậu quả của phương pháp giáo dục thụ động mà bạn được nhồi nhét suốt 16 năm học, bệnh “đổ thừa” khiến hình ảnh của bạn trong mắt nhà quản lý trở nên xấu xí vì bạn không đáng tin cậy, bệnh kể lể về những việc bạn đang làm nhưng chẳng mang lại kết quả gì, bệnh nhiều chuyện, thích tạo drama nơi công sở, bệnh ảo tưởng sức mạnh bản thân trong khi mở cửa là thấy núi, bệnh không quản lý được cảm xúc khiến việc nhỏ bị thổi bùng thành vấn đề nan giải...

Viện IRDM và sứ mệnh “nâng tầm nguồn lực 4.0”

Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (gọi tắt là IRDM) là một tổ chức khoa học và công nghệ, có cơ quan chủ quản là Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và định hướng trở thành trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các nhà khoa học và chuyên gia có kinh nghiệm, IRDM nghiên cứu, triển khai các dịch vụ khoa học & công nghệ và hợp tác với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và môi trường. Dịch vụ này bao gồm đào tạo - tư vấn – giới thiệu nguồn lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực hoạt động.

1. Đào tạo – Tư vấn  - Giới thiệu nguồn lực

· Các khóa đào tạo ngắn của Viện IRDM tập trung vào việc định hướng giá trị cốt lõi, huấn luyện tư duy và kỹ năng làm việc cho sinh viên và phương pháp giảng dạy 4.0 cho đối tượng sinh viên và giảng viên các trường.

· Các khóa học về dược định hướng tư duy và kỹ năng làm việc,huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho kinh doanh, marketing dược phẩm. 

· IRDM cung cấp các khóa huấn luyện về kỹ năng làm việc theo chuẩn năng lực của ngành trong nước và thế giới, cũng như tư vấn quy trình quản lý truyền thông và dịch vụ khách hàng chuyên biệt cho ngành sức khỏe cho đối tượng là bệnh viện và nhân viên y tế

·  Chương trình phát triển tài năng trẻ cho các bậc quản lý khác nhau

·  Khóa học kỹ năng làm cha mẹ dành cho phụ huynh của mọi lứa tuổi trẻ em

2. Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

Đối tác của Viện IRDM là các Sở Khoa học Công nghệ của tỉnh và thành phố, các doanh nghiệp dược phẩm, trường ĐH ngành sức khỏe trong việc phối hợp nghiên cứu y dược xã hội học, kinh tế y tế, cũng như thực hiện các đề tài, dự án, chuyển giao công nghệ lĩnh vực giáo dục, y tế và môi trường.

 Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn Lực Việt - IRDM

Địa chỉ: 8C Trần Huy Liệu, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 02838444011

Email: vienncptnlv@irdm.edu.vn

Website: https://irdm.edu.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm