Tạp chí Goal bình chọn Top 6 ứng viên vô địch EURO 2021

Chỉ còn ít ngày nữa, vòng chung kết EURO 2021 sẽ chính thức khởi tranh. Đây cũng là lúc các chuyên gia của tạp chí Goal chọn ra top 6 ứng viên vô địch nặng ký nhất cho giải đấu lần này.

1. Tuyển Anh - ứng viên số một cho ngôi vô địch EURO 2021

Mùa hè 2018, tuyển Anh xuất sắc lọt vào bán kết World Cup tại Nga với đội hình trẻ trung, tiềm năng.

Hiện trong tay HLV Gareth Southgate là lực lượng thiện chiến với nhiều ngôi sao đẳng cấp đang chơi cho các CLB mạnh nhất Ngoại Hạng Anh như Man City, Man United, Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Leicester City.

Hàng thủ Tam Sư gồm những cầu thủ đỉnh như bộ đôi trung vệ John Stone và Harry Maguire, cặp hậu vệ cánh Kyle Walker và Luke Shaw. Tuyến tiền vệ với những hảo thủ như Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount, Jack Grealish, Jesse Lingard…

Trên hàng công, những Jadon Sancho, Harry Kane, Raheem Sterling, Jamie Vardy hay Marcus Rashford đều xuất sắc. Hàng ngũ dự bị của họ cũng khá gắt, khiến HLV Southgate khó chọn lựa, thậm chí Trent Alexander-Arnold hay Wan-Bissaka cũng chưa chắc có suất dự EURO 2020.

Bóng đá Anh mùa này gần như thống trị châu Âu với ¾ đại diện góp mặt ở các trận chung kết Champions League và EUROpa League. Vì thế theo Goal, tuyển Anh chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vương EURO 2021.

2. Tuyển Pháp

Là ĐKVĐ World Cup 1998 và 2018 cùng EURO 2000, tuyển Pháp cũng là ứng viên nặng ký của EURO 2021. Trong tay HLV Deschamp là đội hình với nhiều ngôi sao hàng đầu ở mùa giải năm nay.

Đáng chú ý là những cái tên như Rafael Varane, Dayot Upamecano, N’Golo Kante, Paul Pogba, Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele.

Tỉ lệ vô địch của Pháp hiện được Goal đánh giá ngang ngửa tuyển Anh. Xét về lực lượng, Gà Trống Gaulois có vẻ kém miếng hơn Tam Sư. Tuy nhiên về kinh nghiệm, họ tỏ ra vượt trội so với dàn sao trẻ của tuyển Anh.

3. Tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ từng lọt vào trận chung kết EURO 1980 tuy thất bại trước tuyển Tây Đức. Tại World Cup 2018, thầy trò HLV Martinez cũng dừng bước ở bán kết trước tuyển Pháp. Hiện tại trên BXH FIFA, Bỉ vẫn đang là cái tên đứng đầu, vì thế họ cũng là ứng viên nặng ký tại EURO 2021.

Thế nhưng tuyển Bỉ hiện nay với Eden Hazard, ngôi sao sáng nhất ở Nga đã sa sút phong độ. Những trung vệ như Toby Alderweireld hay Jan Vertonghen cũng lớn tuổi, không còn chắc chắn, đây cũng là lý do Goal xếp tuyển Bỉ dưới Anh và Pháp.

Tuy nhiên với những hảo thủ đang đá phong độ như Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay Youri Tielemans, Thể Thao Số tin rằng họ có thể đạt danh hiệu lớn ở giải đấu lần này.

4. Tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha từng có giai đoạn 4 năm liền thống trị bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 2010 kèm 2 chức vô địch EURO 2008 và 2012. Khi đó Xavi, Iniesta, Sergio Ramos hay David Villa đã chinh phục mọi đối thủ nhờ phong cách Tiki-taka đáng sợ.

Tây Ban Nha đến nay lại không còn mạnh như xưa, sở hữu các cầu thủ trẻ tài năng như Marcos Asensio, Morata, Ferran Torres, Thiago Alcantara, Rodrigo, Fabian Ruiz, David De Gea, nhưng đẳng cấp vẫn chưa thể sánh bằng các tiền bối.

Lối chơi của Tây Ban Nha cũng không còn đáng sợ như trước, họ vẫn đang loay hoay tìm kiếm hướng đi mới hậu khủng hoảng.

5. Tuyển Đức

Tuyển Đức từng khiến thế giới khiếp sợ từ 2014-2016 nhưng Những Cỗ Xe Tăng không thể duy trì sự thống trị và trượt dài ở những giải đấu lớn như World Cup 2018 hay UEFA Nations League.

Đức hiện cũng không sở hữu những siêu sao hàng đầu. Các gương mặt mới của họ tương tự như Tây Ban Nha, ít kinh nghiệm. Do vậy theo Goal, tuyển Đức chỉ xếp thứ 5 trong danh sách các ứng viên vô địch EURO 2021.

6. Tuyển Bồ Đào Nha

Là nhà ĐKVĐ, sở hữu lực lượng được đánh giá là mạnh bậc nhất nhưng theo Goal, việc rơi vào bảng tử thần đụng độ Pháp, Đức, Hungary là lý do khiến Bồ Đào Nha có tỉ lệ vô địch thấp. Đội bóng của HLV Fernando Santos thường khởi đầu các giải đấu quốc tế khá chậm chạp và có nguy cơ bị loại sớm.

Nhưng nếu qua được vòng bảng, Thethaoso cho rằng họ sẽ là ứng viên nặng ký bậc nhất giải đấu. Với những hảo thủ hàng đầu châu Âu như Bruno Fernandes, Joao Felix, João Cancelo, Rúben Dias, Diogo Jota và đặc biệt là siêu tiền đạo C.Ronaldo, Bồ Đào Nha thực tế không hề ngán ngại đối thủ nào dù đó có là tuyển Anh trẻ trung hay tuyển Pháp hùng mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm