Sau Tết 2021 thị trường ô tô nhiều diễn biến khó lường

Tuy nhiên, sang đầu năm 2021 khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát thì nhu cầu mua bán ô tô có thay đổi?

Bất chấp dịch bệnh, nhu cầu mua xe tăng đột biến

Theo thống kê mới nhất từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam VAMA và kênh mua bán ô tô hàng đầu Việt Nam Oto.com.vn, lượng ô tô tiêu thụ trong nửa cuối năm 2020 tăng dần đều. Kết quả này có thể thấy được nhờ chính sách hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô của Chính phủ sau dịch đã giúp thị trường ô tô tại Việt Nam có khởi sắc tốt đẹp hơn.

Cụ thể, nếu tính thời điểm tháng 1 – 6 trong năm 2020 đạt ngưỡng cao nhất là 31.785 chiếc. Tuy nhiên, bước sang nửa cuối năm 2020 thì con số tăng hơn gấp đôi lên tới 65.674 chiếc. Điều này cho thấy thị trường mua ô tô cũ tại Việt Nam đã có những khởi sắc tốt đẹp hơn thông qua số lượng xe tiêu thụ.

Tuy nhiên, bước sang đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 lại tiếp tục quay trở lại Việt Nam một lần nữa. Nhiều người lo sợ lịch sử tiếp tục diễn ra trên thị trường ô tô Việt trong năm nay. Tuy nhiên, khá bất ngờ chính là số lượng người quan tâm đến việc mua xe ở đầu năm 2021 lại tăng một cách bất ngờ.

Tỷ lệ xe mới bán ra trước và sau Tết 2021

Vào thời điểm sau Tết, doanh số xe mới có sự tăng trưởng mạnh hơn. Đây cũng là thời điểm có doanh số cao nhất trong quý 1-2021.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả kinh doanh từ VAMA công bố, doanh số trong tháng 1-2021 đạt 26.432 xe giảm 46% so với tháng 12-2020. Tuy nhiên, con số tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ tháng 1-2020.

Trong đó, những dòng xe bán chạy nhất trong tháng 1 là Mitsubishi Xpander (CBU) bán được 2.721 xe, Honda City là 1.579, Toyota Vios bán được 1.345 xe, Kia Seltos bán được 1226 xe, Mazda CX5 là 1.016 xe...

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này thì lượng người quan tâm tới xe ô tô bắt đầu có xu hướng tăng hơn. Bất chấp dịch bệnh, mỗi ngày đều có hơn 30.000 người ghé đến kênh mua bán ô tô hàng đầu Việt Nam Oto.com.vn để tìm kiếm mua xe.

Năm 2021, khách Việt dồn sự quan tâm đặc biệt với những mẫu xe gầm cao thuộc phân khúc MPV, SUV, Crossover, xe bán tải với ngoại hình trẻ trung, đậm chất thể thao, options hiện đại. Đây là những mẫu xe được khách hàng trong độ tuổi từ 24-35 ưa chuộng.

Mua ô tô online vừa dễ vừa phòng dịch hiệu quả

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam chưa được kiểm soát nên việc tập trung mua bán xe như trước đây sẽ gặp khó khăn. Chính vì vậy, giải pháp mua xe ô tô online sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Thay vì đến trực tiếp các đại lý, mọi người có thể tìm và mua xe trực tiếp qua màn hình điện thoại, máy tính và thao tác bằng vài cú click chuột.

Đặc biệt, tại kênh mua bán xe ô tô trực tuyến hàng đầu Việt Nam Oto.com.vn, mọi người sẽ thỏa sức tìm kiếm, mua xe dễ dàng hơn thông qua các tính năng được hỗ trợ như:

- Mua bán ô tô theo hãng, theo giá, theo loại

- Danh bạ các showroom, đại lý ô tô uy tín trên toàn quốc

- Cập nhật giá xe mới nhất thị trường

- Đánh giá xe theo nhiều tiêu chí khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn

- Cung cấp kinh nghiệm mua xe chất lượng, giá tốt, phù hợp

- Tư vấn mua xe: Mua xe trả góp, pháp luật xe ô tô, bảo hiểm xe ô tô, phong thủy xe…

- Otowiki: Hỏi đáp các vấn đề liên quan tới xe ô tô.

Với giao diện thân thiện, bố cục sắp xếp khoa học nên mọi thao tác tìm kiếm, chọn lọc và tiếp cận với kho hàng xe ô tô tại Oto.com.vn dễ dàng hơn. Đảm bảo giúp mọi người tháo gỡ được nỗi lo mua xe trong thời điểm dịch COVID-19 hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm