Mách bạn website để test chỉ số IQ online dễ dàng

Bài test IQ là bài đo lường, đánh giá các khả năng về nhận thức, cung cấp điểm số nhằm mục đích đánh giá khả năng cũng như tiềm năng trí tuệ của một cá nhân. Vậy, liệu IQ có thật sự đo lường được trí thông minh không? Nên hay không nên kiểm tra chỉ số IQ của trẻ, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thang điểm chỉ số IQ

 Giới thiệu về chỉ số IQ

IQ có tên đầy đủ là Intelligence Quotient là chỉ số đo lường mức độ thông minh của một cá nhân. IQ cho thấy sức mạnh tri thức của một con người trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm toán học, suy luận logic, vận dụng trí não,...

Những người sở hữu chỉ số IQ cao thường là người có kỹ năng giải quyết vấn đề cực tốt, khi gặp bất kỳ một tình huống khó khăn nào, họ đều có xu hướng giải quyết chúng một cách nhanh nhất dựa vào sự thông minh, nhạy bén của bản thân để tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất.

Người có IQ cao thường có thành tích học tập cao, dễ dàng thành công trong cuộc sống, có tiềm năng trở thành những người tài giỏi, xuất sắc trong các lĩnh vực tri thức.

Trắc nghiệm kiểm tra chỉ số IQ

Các bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn được đưa ra và cho điểm bởi những quản trị viên đào tạo cấp cao. Điểm số thể hiện cách bạn so sánh với nhóm đồng nghiệm của mình trong các lĩnh vực: ngôn ngữ, toán học, khả năng lý luận, tốc độ xử lý, xử lý không gian trực quan,..

Nếu bạn có chỉ số IQ cao đồng nghĩa với việc khả năng suy luận cũng như giải quyết vấn đề tốt, có thể báo hiệu tiềm năng trí tuệ.

Chỉ số IQ dưới 70 chứng tỏ chức năng trí tuệ của bạn có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, chỉ mỗi chỉ số IQ thôi sẽ không nói lên được tất cả mọi thứ, cần kiểm tra các kỹ năng xã hội, trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Chỉ số IQ cao đồng nghĩa với việc khả năng suy luận cũng như giải quyết vấn đề tốt.

Bạn có thể kiểm tra chỉ số IQ bằng bài test nhanh dưới đây: https://testiq.vn/kiem-tra-iq.html

 Chỉ số IQ có tác động gì trong đời sống?

Chỉ số IQ và con người có mối liên hệ gắn liền với thực tế được kiểm chứng bằng các số liệu cụ thể như sau:

·  Chỉ số IQ và học vấn có độ liên quan với nhau là 0,5. Chỉ số IQ tác động đến hiệu suất làm việc là 0,54. Chỉ số IQ liên quan đến học tập là 0.55. Một người có IQ cao chưa chắc đã học giỏi hoặc làm việc có năng suất tốt.

·  Tình hình kinh tế của cha mẹ và IQ con cái là 0,33. Con số này chứng minh rằng điều kiện, hoàn cảnh sống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng giảm chỉ số IQ của mỗi người.

·  Mối quan hệ giữa tình cảm vợ chồng và IQ là 0.4: Nếu hai người có hiểu biết tương đồng sẽ sống hòa hợp với nhau hơn.

·  Định luật trung bình trong di truyền học cho rằng, những bậc làm cha làm mẹ có chỉ số IQ cao thì con sinh ra sẽ bình thường, còn cha mẹ bình thường lại có xu hướng sinh con ra thông minh.

·  Một điều đặc biệt khác là người có IQ cao thường có trí nhớ kém trong khi người có IQ thấp lại nhớ lâu hơn, điều này giải thích cho chứng hay quên của các nhà bác học.

·  Các nước Nam á, châu Mỹ có chỉ số IQ trung bình là 85 trong khi chỉ số IQ của người dân ở những nước kém phát triển trung bình lại dưới 70.

Bài viết trên https://testiq.vn/ đã làm sáng tỏ về chỉ số IQ cũng như những tác động của chỉ số này đến con người. Hy vọng, các bạn có thể hiểu rõ để không bị lãng phí tài năng vốn có cũng như nỗ lực rèn luyện kỹ năng của mình để trở thành người có ích cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm