Du học Mỹ THPT – những điều bạn nên biết

Nếu bạn đang có định hướng đi du học Mỹ từ bậc THPT, cùng khám phá những điều cần biết dưới đây nhé!

Du học Mỹ THPT và những lợi ích bạn nhận được

Nếu bạn muốn học lên đến bậc cao đẳng hay đại học ở Mỹ thì một yếu tố không thể thiếu đó là trình độ tiếng Anh. Du học Mỹ từ bậc THPT sẽ là một bàn đạp vững chắc giúp cho bạn nâng cao được khả năng ngôn ngữ của mình ngay từ sớm, bạn có thể sử dụng thuần thục nhiều kỹ năng như giao tiếp, nghe đài báo, thuyết trình, xem tin tức… mà khi vào đại học sẽ không gặp quá nhiều bỡ ngỡ.

Du học Mỹ THPT còn giúp các bạn du học sinh có tỷ lệ đậu vào các trường cao đẳng và đại học dễ dàng hơn. Muốn nhập học vào các trường cao đẳng - đại học có danh tiếng tại Mỹ, du học sinh đều phải có điểm GRE, ACT và SAT. Chính vì vậy việc lựa chọn du học từ cấp 3 sẽ giúp cho các bạn có cơ hội được chuẩn bị kỹ lưỡng về lộ trình cũng như trình độ học tập hơn rất nhiều.

Bên cạnh tăng tỷ lệ vào các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ thì việc du học từ bậc THPT còn mang đến cho bạn một số quyền lợi đặc biệt. Với tấm bằng tốt nghiệp THPT bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng hoặc dễ dàng hơn trong việc xin quỹ hỗ trợ học phí của các tổ chức, tập đoàn lớn. 

Môi trường sống rất quan trọng với cuộc sống của du học sinh. Vì thế nếu bạn được đi du học từ bậc phổ thông, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc và lĩnh hội văn hóa Mỹ. Ngoài ra du học sinh cũng sẽ phát triển toàn diện về mọi mặt để thích nghi với nhiều thử thách cũng như là một yếu tố giúp tăng tỷ lệ định cư cao hơn.

Hồ sơ và điều kiện du học Mỹ THPT

Có 2 yếu tố rất quan trọng trong hồ sơ du học Mỹ THPT là hồ sơ học tập và hồ sơ tài chính. Hồ sơ học tập thường bao gồm học bạ, bảng điểm, bằng khen về thành tích học tập, đơn xin học của nhà trường, chứng chỉ tiếng Anh, visa du học… và hồ sơ tài chính bạn cần lưu ý các giấy tờ như giấy tờ chứng minh thu nhập, sổ tiết kiệm, tài sản cố định…

Với điều kiện du học Mỹ THPT thì bạn nên lưu ý 2 lộ trình:

Lộ trình 1: Học THCS độ tuổi từ 13-14 từ lớp 7-8, có điểm trung bình tối thiểu 7.0/10, tình trạng sức khỏe tối thiểu ít hoặc không bị dị ứng.

Lộ trình 2: Học THPT – hiện nay một số trường trung học tại Mỹ không yêu cầu các chứng chỉ tiếng Anh cụ thể khi đăng ký nhập học. Thế nhưng, để có thể hoàn tất các chương trình học THPT Mỹ thì học sinh cần phải có khả năng tiếng Anh tốt.

Ngoài ra, bất kỳ ở lộ trình nào học sinh cũng đều phải chứng minh số tài khoản tiết kiệm của gia đình có đủ khả năng để chi trả tiền học phí và chi phí ăn ở khi du học Mỹ hay không.

Chi phí du học Mỹ THPT

Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn quyết định đi học tại Mỹ bậc phổ thông đó chính là tìm hiểu về chi phí du học. Chi phí du học Mỹ tùy thuộc vào nhiều điều kiện như trường bạn chọn, nơi bạn sinh sống, chương trình bạn học, nhu cầu cá nhân…

Ngoài ra một lưu ý dành cho các bạn muốn du học phổ thông tại Mỹ là bạn nên tìm hiểu đánh giá chất lượng trường bạn muốn học, quy mô lớp học như thế nào hoặc có nhiều hoạt động ngoại khóa không để từ đó cân nhắc phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.

Dưới đây là chi phí du học Mỹ THPT được cập nhật mới nhất, cụ thể như sau:

-   Chương trình tiếng Anh: 1.000 – 1.500 USD/ năm

-   Trung học: 13.000 – 29.000 USD/ năm

Các chi phí khác:

-   Đồng phục: 500 USD/ năm

-   Bảo hiểm y tế: 300 – 500 USD năm

-   Sách vở: 100 – 300 USD/ năm

-   KTX/ Homestay: 10.000 ~ 12.000 USD/ năm

-   Phí giám hộ: 500 – 800 USD/ năm

Nhưng với trường hợp những bạn ở chung với nhà người thân thì chi phí giám hộ sẽ không tính.

Nếu các bậc phụ huynh đang có dự định cho con em mình đi du học Mỹ THPT nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, vui lòng liên hệ trực tiếp tới Du học Bluesea để nhận được tư vấn chi tiết nhất!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm