Doanh thu bán sách về Shark Liên để xây nhà tình nghĩa ​

Hơn 30.000 bản sách Liên – Người được chọn do nhà văn Y Ban và các cộng sự chấp bút đã được bán ngay trong một ngày. Đây là con số khủng cho đầu sách về một doanh nhân tại Việt Nam.

Nhà văn Y Ban là người chấp bút cho sách về Shark Liên.

 Dự kiến toàn bộ số tiền thu được từ sách Liên – Người được chọn sẽ được doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên dùng xây nhà tình nghĩa cho các mẹ, vợ của các anh hùng liệt sĩ cùng với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM.

Đại diện nhóm làm sách trao tượng trưng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM.

Bên cạnh đó doanh thu từ sách cùng quỹ của Shark Liên sẽ đồng hành với hàng loạt hoạt động thiện nguyện khác: Trao 250 phần quà Tết cho các em nhỏ của Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật, tặng 50 học bổng cho những Lá chưa lành của Chương trình Cặp lá yêu thương (VTV), tài trợ mổ tim cho em Nguyễn Giáo Bình Minh (Nghệ An), tặng 1.000 cuốn sách trị giá 150 triệu đồng cho Quỹ Ươm mầm khởi nghiệp của Chương trình Shark Tank Việt Nam.

Liên – Người được chọn không dừng ở câu chuyện bán sách làm từ thiện mà chính là sự lan tỏa, trao truyền cảm hứng cho những người trẻ với khát vọng khởi nghiệp. “Trân trọng gửi tặng các bạn, những người trẻ vẫn đang trên bước đường khởi nghiệp, những người còn tràn đầy nhiệt huyết nhưng còn thiếu kinh nghiệm, hay những người vốn cho rằng số phận chưa mỉm cười với mình. Với cuốn sách này, tôi gửi tặng đến các bạn những xúc cảm, trải nghiệm và câu chuyện cuộc đời để chúng ta cùng biết rằng, những cơ hội vẫn luôn còn, những tốt đẹp đang chờ đợi”, Shark Liên viết trong lời bạt của sách.

Nhà văn Y Ban và cộng sự cũng không chọn cách khai thác Liên - Người được chọn như một quyển hồi ký hay tự truyện đơn thuần mà là sự chia sẻ của nhân vật Liên với những lát cắt riêng biệt. Đó là lựa chọn trước những ngã rẽ, cơ hội… như từ cô giáo dạy văn xây dựng nên đế chế bảo hiểm tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Hay một quyết định nhanh khi hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa về nước thi thể 39 người Việt bị thiệt mạng trong vụ nhập cảnh vào Anh bằng container gây xôn xao dư luận năm 2019. Một lát cắt khác là Shark Liên, một nhà đầu tư để lại nhiều dấu ấn, nhất là khi tham gia chương trình Shark Tank Vietnam (Thương vụ bạc tỷ) mùa ba…

Với hơn 300 trang sách chia làm sáu phần gồm: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng song sâu, Phép màu của tình yêuTừ điển bách khoa mở; sách đã phác thảo nên phần nào bức chân dung đa diện của người phụ nữ Đỗ Thị Kim Liên.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (thường gọi là Madam Liên, Shark Liên) là một nữ doanh nhân và Lãnh sự quán Danh dự nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam. Bà sinh ra tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục, theo sự hướng nghiệp của gia đình gồm 6 anh chị em ở Mê Linh (Vĩnh Phúc) bà Liên thi và học khoa Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm II Hà Nội. Bà từng là giáo viên dạy Văn. Sau gần 3 năm đứng trên bục giảng bà quyết định vào Nam lập nghiệp. Để kiếm sống bà trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Năm 2005 bà sáng lập ra thương hiệu bảo hiểm AAA, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA. Năm 2013 bà Liên rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi bán lại toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc. Năm 2013 bà sáng lập Tập đoàn AquaOne - chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt; đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp và sáng lập Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam. Năm 2018 bà Liên trở lại lĩnh vực bảo hiểm sau 5 năm tạm ngừng theo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của AAA với một sản phẩm mới kết hợp Bảo hiểm và Công nghệ: Ứng dụng bảo hiểm công nghệ có tên gọi LIAN. Năm 2019 bà tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) mùa thứ 3 với tư cách Shark (nhà đầu tư) chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm