4 ‘bí kíp’ cho thuê nhà nguyên căn giá tốt

Tham khảo 4 kinh nghiệm dưới đây để tối đa hóa lợi nhuận của bạn khi cho thuê nhà nguyên căn nhé!

Tiến hành sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà cho thuê

Hình thức của ngôi nhà sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc để lại ấn tượng ban đầu cho người thuê, vì vậy chủ sở hữu cho thuê nhà cần đảm bảo rằng ngôi nhà của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất, điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội để bạn có thể cho thuê với mức giá cao và lựa chọn được khách hàng phù hợp.

Xác định mức giá cho thuê hợp lý

Dựa vào các yếu tố vị trí, diện tích, tình trạng sử dụng của ngôi nhà... mà chủ nhà xác định được giá trị thực của ngôi nhà cũng như tệp khách hàng tiềm năng thuê nhà cần hướng tới. 

Nếu nhà bạn ở mặt tiền đường lớn, có giá trị thương mại thì đối tượng cho thuê hướng đến là người đang tìm thuê mặt bằng kinh doanh hay mở văn phòng đại diện.

Cho thuê nhà nguyên căn trong ngõ, hẻm thường phù hợp với gia đình đông người, nhóm sinh viên, công nhân có nhu cầu thuê để ở, cần không gian yên tĩnh.

Trường hợp, người tìm thuê nhà nguyên căn để cho thuê lại theo phòng, bạn cần trao đổi kỹ hơn về mục đích và ý định thuê nhà của họ cũng như các qui định về việc chia nhỏ phòng, cải tạo thêm để họ có thể cho thuê được nhiều phòng.

Sau khi tiến hành tham khảo giá cho thuê nhà nguyên căn trên thị trường,  các khu vực lân cận và so sánh với thực trạng ngôi nhà của mình, bạn sẽ đưa ra được mức giá cho thuê hợp lý nhất.

Đăng tin cho thuê nhà nguyên căn

Đăng tin cho thuê nhà nguyên căn giúp cho người đang tìm thuê nhà có thể tiếp cận được thông tin của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Có thể tham khảo một số trang chuyên về bất động sản như: Mogi.vn, Muaban.net...

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với những công ty môi giới bất động sản để nhanh chóng tìm được khách thuê.

Làm hợp đồng rõ ràng khi cho thuê nhà

Hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn là một phần quan trọng trong giao dịch cho thuê nhà. Bạn cần lưu ý đến những điều khoản dành cho khách thuê và tính chặt chẽ trong bản hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn nhầm tránh những rủi ro phát sinh sau này.

Hợp đồng cho thuê nhà cần nêu rõ những thông tin về tiền đặt cọc thuê nhà, những việc mà người thuê nhà không được phép làm trong suốt thời gian thuê, các quy định về sử dụng đồ điện tử, nội thất, vấn đề vệ sinh, an ninh trật tự và phải tuân thủ theo pháp luật. Đồng thời quy định rõ mức phạt nếu vi phạm.

Những hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên thì tốt nhất nên công chứng để đảm bảo tính pháp lý và là căn cứ để giải quyết các mâu thuẫn sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm