Nhiều sản phẩm tiết kiệm cho trẻ em

Thực ra các sản phẩm tài chính được thiết kế dành riêng cho trẻ em không chỉ mới xuất hiện mà đã có nhiều năm trước. Tuy nhiên, gần đây các sản phẩm tiết kiệm cho trẻ, do chính trẻ đứng tên tài khoản lại thu hút nhiều phụ huynh tham gia.

Nhiều ưu đãi cho sản phẩm trẻ em

Cụ thể, từ năm 2011 Sacombank đã ra mắt dịch vụ tài chính dành riêng cho trẻ em trong độ tuổi từ 0 đến 15. Sản phẩm thiết kế dựa trên nghiên cứu thói quen “bỏ ống heo” hay “nuôi heo đất” của trẻ em Việt. Và ngay đầu năm mới 2014, ngân hàng này đã triển khai “Chào năm mới” với nhiều ưu đãi cho sản phẩm này. Theo đó, khi nộp tiền vào sổ Tiết kiệm Phù Đổng từ 1 triệu đồng trở lên tại các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc, khách hàng sẽ được nhận ngay một ví đựng viết hình heo con bằng vải.

Tương tự như Sacombank, VietinBank đang có sản phẩm “Tích lũy cho con” dành cho trẻ. Sản phẩm tiền gửi kết hợp với bảo hiểm. Khách hàng tham gia được gửi tiền chậm 10 ngày so với định kỳ và số dư tích lũy vẫn được hưởng lãi suất của kỳ hạn và có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ tiết kiệm tích lũy tự động để gia tăng tiện ích.

 
Nhiều phụ huynh quan tâm đến gói tín dụng tiết kiệm dành cho trẻ em. Ảnh minh họa: P.NGUYỄN

Tương tự, ABBank đang có chương trình tiết kiệm “Tích lũy cho tương lai” hay “Lớn lên cùng yêu thương” của BIDV hoặc “Cho con yêu” của Eximbank… Trong đó, các loại hình tiết kiệm dành cho trẻ và chính trẻ là chủ tài khoản dưới sự bảo hộ của cha mẹ.

Sản phẩm của giáo dục

Không chỉ dành nhiều ưu đãi, các ngân hàng thiết kế các sản phẩm tiết kiệm linh hoạt, đáp ứng được khả năng tài chính của bất cứ gia đình nào. Cụ thể, số tiền mở tài khoản rất thấp, chỉ từ vài trăm ngàn đồng và mỗi tháng cha mẹ cũng chỉ cần gửi vào sổ này vài trăm ngàn đồng và không giới hạn số lần nộp thêm và vẫn được tính lãi suất bình thường. Chính vì sự linh động của sản phẩm này nên thu hút được nhiều cha mẹ tham gia cho con em mình. Sacombank cho biết sau gần ba năm triển khai sản phẩm Tiết kiệm Phù Đổng đã thu hút được đông đảo các bậc phụ huynh và trẻ em, với hơn 100.000 khách hàng.

Cũng theo Sacombank mục đích của sản phẩm này là hướng đến các thông điệp giáo dục trẻ em làm chủ đồng tiền như hướng dẫn trẻ tiết kiệm một cách hiệu quả, dạy trẻ cách chi tiêu hợp lý và giúp trẻ biết cách chia sẻ với mọi người xung quanh. Khi tham gia mở sổ tiết kiệm các bé sẽ được tặng Bảng kế hoạch tiết kiệm để tự lên kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm của mình. Đồng thời, theo dõi tài khoản của mình “lớn lên” từng ngày. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể mở sổ Tiết kiệm Phù Đổng để chủ động tích lũy cho tương lai con trẻ.

Một nhân viên tư vấn Ngân hàng VietinBank (Chi nhánh quận 1, TP.HCM) cho biết sản phẩm dành cho trẻ là món quà của cha mẹ dành tặng cho con cái và dạy trẻ em hình thành thói quen tiết kiệm. Tuy số tiền gửi tiết kiệm có thể không nhiều nhưng tích tiểu thành đại. Vì số tiền tiết kiệm có thể ít nhiều phụ huynh cũng không cần phải quan tâm nhiều đến nó. Tuy nhiên, sau nhiều năm trẻ em lớn lên và số tiền ấy cũng sẽ tăng lên. Lúc này phụ huynh có thể yên tâm khi có hẳn một khoản dành riêng cho con cái học hành. “Đây là sản phẩm hiện đại sẽ thu hút rất nhiều phụ huynh tham gia” - nhân viên này khẳng định.

Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm