Nhật hỗ trợ đào tạo cử nhân dinh dưỡng

Lâu nay, một thực tế khó khăn là nguồn nhân lực trong lĩnh vực dinh dưỡng vẫn chưa được phát triển một cách bài bản và đồng bộ. Hầu như chỉ có các bệnh viện và trung tâm y tế lớn mới có một bộ phận gồm các cán bộ chuyên trách về dinh dưỡng, còn đối với tuyến tỉnh, địa phương, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, lực lượng cán bộ y tế về dinh dưỡng lại càng mỏng.

Với nhu cầu của xã hội ngày càng lớn, việc đào tạo nguồn nhân lực cử nhân dinh dưỡng nhằm kế thừa và phát huy hơn nữa cho ngành dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết.

Việc ra đời lớp đào tạo cử nhân dinh dưỡng đầu tiên của Việt Nam tại ĐH Y Hà Nội năm 2013 thông qua sự hợp tác của Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto là một cột mốc quan trọng cho dinh dưỡng Việt Nam. Qua đó, đánh dấu một ngành nghề được đào tạo có chiều sâu, tạo nguồn nhân lực cho các tổ chức dinh dưỡng, y tế và sức khỏe trong cả nước.

Tiếp nối bước tiến đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ đào tạo giữa Trường ĐH Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, ĐH Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và ĐH Jumonji (Nhật Bản) tiếp tục mang đến cơ hội cho các sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng có thể nhận được sự hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia, giảng viên uy tín của Nhật Bản.

Ngoài ra, các giảng viên và sinh viên xuất sắc của ngành dinh dưỡng cũng sẽ có cơ hội tham gia chương trình tham quan học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng năm năm và dự kiến sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo.

Theo PGS-TS Phạm Duy Tường - Viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng (ĐH Y Hà Nội), sự hợp tác này hỗ trợ rất lớn đối với ngành đào tạo dinh dưỡng còn non trẻ của Việt Nam, nhất là khi yếu tố dinh dưỡng tại Việt Nam bắt đầu được quan tâm đúng mức, không chỉ trong bệnh viện mà còn trong trường học, cộng đồng… Ngành đào tạo này cũng sẽ được sớm triển khai tới các trường ĐH lớn khác trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu rất lớn hiện nay của xã hội đối với các dinh dưỡng viên.

MAI TRÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm