Người phụ nữ VN đầu tiên tham gia Marathon Bắc Cực

Tăng Nguyệt Minh đã tìm thấy niềm đam mê với môn chạy bộ sau khi tham gia cuộc chạy từ thiện trước đây. Tiếp đó, cô đã hoàn thành xuất sắc cự ly 42 km tại cuộc chạy Vietnam Moutain Marathon tại Sapa năm 2017. Với sự tài trợ của FWD, Tăng Nguyệt Minh sẽ là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia thử thách tại cuộc thi Marathon Bắc Cực, một trong những cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất thế giới.

Tăng Nguyệt Minh trong một cuộc thi chạy bộ tại TP.HCM. Ảnh: NVCC

Trước thềm cuộc thi, Tăng Nguyệt Minh chia sẻ: “Qua những bước chạy, Minh cảm nhận cuộc sống của mình nhiều màu sắc và ý nghĩa hơn. Minh tự hào khi là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được tham gia cuộc thi Marathon Bắc Cực 2018. Đây là một trong những thử thách lớn nhất từ trước đến nay của Minh nhưng đó cũng là cơ hội để Minh thử thách giới hạn bản thân, sống trọn vẹn với đam mê của mình và quan trọng hơn là mang lá cờ Việt Nam đến với một cuộc thi đặc biệt, mang tầm cỡ thế giới”.

Cuộc thi Marathon Bắc Cực được tổ chức hằng năm trên Bắc bán cầu và được xem là cuộc thi chạy lạnh nhất và mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho người tham dự. Đây là năm thứ hai liên tiếp Tập đoàn bảo hiểm FWD tài trợ chính cho cuộc thi này với mong muốn khuyến khích mọi người mạnh mẽ vượt qua các trở ngại trong cuộc sống, tự tin theo đuổi đam mê và bứt phá giới hạn của bản thân để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Đây là một trong những cuộc đua marathon khắc nghiệt nhất thế giới do được tổ chức tại vùng đất lạnh giá, với nhiệt độ luôn dưới 0 độ C. 

Ngoài Tăng Nguyệt Minh của Việt Nam, Tập đoàn bảo hiểm FWD còn tài trợ cho chín vận động viên từ năm quốc gia khác tại châu Á tham gia cuộc thi Marathon Bắc Cực 2018. Nhóm vận động viên do FWD tài trợ sẽ hỗ trợ và tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện cho người khuyết tật trên toàn châu Á, đây cũng chính là trọng tâm trong chương trình chăm sóc cộng đồng của FWD. Với FWD, mỗi cá nhân đều có cơ hội theo đuổi đam mê của mình và không ngần ngại sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Các vận động viên sẽ được trải qua chuyến đi 10 ngày từ 2 đến 12-4, trong đó họ sẽ được tham gia các khóa huấn luyện tăng cường để thích nghi với thời tiết khắc nghiệt tại Bắc Cực cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe và tinh thần trước khi bước vào cuộc thi. Là nhà tài trợ chính, FWD cũng sẽ tài trợ các gói bảo hiểm du lịch và tai nạn cá nhân cho các vận động viên tham gia cuộc thi để họ an tâm và tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực cho thử thách sắp tới tại Bắc Cực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm