Muốn khỏe mạnh, đừng bỏ qua COQ10

Cơ thể chúng ta vận hành như một nhà máy, trong đó có nguyên liệu và quy trình sản xuất. Mặc dù Coenzyme Q10 (COQ10) đóng vai trò là một phần không thể thiếu để nhà máy vận hành trơn tru, nhịp nhàng nhưng ít ai biết về tác dụng diệu kỳ của nó. 

COQ10 là một chất tương tự như vitamin, được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể. Khi cơ thể sản xuất COQ10, các tế bào sẽ sử dụng nó để sản xuất năng lượng nhằm đáp ứng cho sự tăng trưởng tế bào và bảo trì hệ thống.

Lợi ích chính của COQ10 là vai trò tạo ra một phân tử adenosine triphosphate (ATP). ATP tác động trực tiếp đến năng lượng và phân tử này là một phần quan trọng của việc vận hành cơ thể, rất cần thiết cho sự trao đổi chất. Roberta Anding, ThS khoa học tự nhiên, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng ĐH Y Baylor và BV nhi Texas tại Houston, đồng thời là phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, chia sẻ việc bổ sung COQ10 được cho là có thể đáp ứng với một số bệnh và tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

COQ10 giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch. Cung cấp chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại cho cơ thể.

COQ10 có trong các thực phẩm tự nhiên, đặc biệt là thịt nội tạng, (như tim, gan, thận), thịt bò, dầu đậu nành, cá mòi, cá thu, đậu phộng… Với con người, việc bổ sung dưỡng chất ngay khi còn trẻ là cực kỳ cần thiết. Theo nhiều chuyên gia y tế, ở tuổi từ 40-60, quá trình sản xuất COQ10 bắt đầu giảm dần. Do vậy, mỗi ngày, một người trưởng thành cần bổ sung 50-100 mg COQ10. Đối với nhóm tuổi trên 60 có kết hợp sử dụng thuốc hạ cholesteron hoặc lipid máu thì có thể xem xét tăng lượng COQ10. Để có một chế độ hợp lý, người bệnh nên tham khảo với bác sĩ nhằm phát huy hết tác dụng của COQ10. (Theo WebMD, Everydayhealth.com, Amway Việt Nam)

 

Muốn khỏe mạnh, đừng bỏ qua COQ10 ảnh 1

Trải qua gần 80 năm, thương hiệu Nutrilite của Amway ngày càng thu hút sự quan tâm của người dùng.

Thực phẩm chức năng viên nang mềm Nutrilite Coenzyme Q10 Complex với thành phần chính là COQ10, giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch. Đồng thời, cung cấp chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sản phẩm thích hợp cho độ tuổi từ 12 trở lên với liều lượng mỗi ngày từ 1-3 viên, tốt nhất là cùng với bữa ăn.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Số giấy xác nhận quảng cáo: 23/2015/XNQC-ATTP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm