KHU TỔ HỢP NHÀ Ở VÀ THƯƠNG MẠI PHỐ XANH, ĐỒNG NAI

Mô hình phát triển gắn liền với chất lượng cuộc sống đô thị

Với một đất nước Việt Nam đang phát triển và mật độ dân số cao, chúng ta không thể phủ nhận các lợi thế kinh doanh dọc theo các tuyến giao thông chính trong khu vực nội ô tại các khu đô thị cũng như các trục giao thông huyết mạch kết nối các khu vực và tỉnh, thành với nhau. Một thời gian dài chúng ta phải chứng kiến hình ảnh các căn nhà, các mặt bằng kinh doanh được xây dựng tạm bợ, lụp xụp tận dụng các mặt tiền phố để hoạt động kinh doanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị và nếp sống văn minh, hiện đại.

Cần thiết thay đổi diện mạo và chỉnh trang đô thị

Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì người dân cũng có những nhu cầu cao hơn về chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, tình trạng quá tải về hạ tầng kỹ thuật do mật độ dân số tăng cao, chất lượng cuộc sống đang bị giảm dần do khói bụi, kẹt xe, điều kiện sinh hoạt, nhà ở, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… tại các khu đô thị lớn là bài toán nan giải chưa có biện pháp khắc phục hiệu quả. Chính vì thế, trong các thập niên vừa qua, vấn đề về quản lý quy hoạch và phát triển các khu dân cư, đô thị mới luôn được quan tâm và khuyến khích những mô hình phát triển mới với quy hoạch đồng bộ, hiện đại, kết nối thuận lợi với các khu vực dân cư hiện hữu nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần tích cực vào việc thay đổi diện mạo, chỉnh trang bộ mặt của các khu đô thị.

Mô hình phát triển gắn liền với chất lượng cuộc sống đô thị ảnh 1

Phối cảnh khu tổ hợp nhà ở và thương mại Phố Xanh, Đồng Nai.

Dọc theo tuyến xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1A, cửa ngõ huyết mạch phía đông của Sài Gòn, chúng ta cảm thấy vui mừng vì sự thay đổi từng ngày của cảnh quan dọc theo các tuyến đường này. Thay cho hình ảnh các quán xá mua bán kinh doanh lụp xụp là các hàng cây xanh ven đường với những thảm cỏ xanh mướt. Tuyến đường cao tốc trên quốc lộ 51 dẫn về TP biển Vũng Tàu là một minh chứng cho một cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Phố Xanh - mô hình quy hoạch mới

Tại Đồng Nai, trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn ngang qua thị trấn Trảng Bom, là tuyến đường huyết mạch và là khu đô thị sầm uất nằm phía đông của TP Biên Hòa, ta dễ dàng nhận thấy các tuyến phố kinh doanh đều được quy hoạch dọc theo tuyến song hành với quốc lộ 1A khang trang, tạo thành một cảnh quan đô thị đẹp và vẫn đảm bảo tính kinh doanh tiện lợi.

Phố Xanh là một mô hình quy hoạch mới do Công ty Địa ốc Cao su trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Cao su Đồng Nai triển khai với ý tưởng mang mảng xanh vào trong phố. Phố xá được hòa lẫn vào thiên nhiên. Ông Hoàng Trọng Thiện, Giám đốc Công ty Địa ốc Cao su Đồng Nai, cho biết: “Với chiến lược phát triển gắn liền với việc nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra dòng sản phẩm Phố Xanh-Green Town với các lợi thế về mặt kinh doanh là đảm bảo vị trí đắc địa tiếp cận bậc nhất với khu vực trung tâm đô thị nhưng vẫn tạo được nét riêng đó là môi trường sống hài hòa với thiên nhiên. Phố và công viên xanh sẽ góp phần tích cực vào việc hình thành những không gian sống, môi trường kinh doanh và làm việc lý tưởng cho cư dân tại các khu đô thị”.

Phố Xanh sẽ là một sự trải nghiệm mới của phong cách sống và kinh doanh hiện đại, tiện nghi, thân thiện với thiên nhiên và mang lại nét đẹp, sự hài hòa cho cảnh quan đô thị. Mô hình này trong tương lai sẽ được tiếp tục nhân rộng và là một minh chứng cho xu hướng phát triển đô thị xanh và cộng đồng văn minh.

Ngày hội Phố Xanh được tổ chức vào ngày 24-6 sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường với 80 sản phẩm nhà phố thương mại18 căn biệt thự vườn được thiết kế độc đáo, riêng biệt. Sản phẩm được phân phối chính thức qua Sàn giao dịch BĐS Hưng Gia Việt. Thông tin chi tiết tại: www.hunggiaviet.com. Điện thoại: 0908.309.088 - 0908.309.188.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm