MB nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Danh hiệu Anh hùng lao động dành cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên MB.

Luôn dẫn đầu hệ thống

Chia sẻ về thành quả này, Thiếu tướng TS Lê Công - Tổng Giám đốc MB khẳng định trong giai đoạn 2005-2015, CBNV MB đã liên tục phấn đấu với quyết tâm cao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tốc độ tăng trưởng bình quân các chỉ tiêu cơ bản hằng năm đạt từ 40% đến 50%. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay trong bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước hết sức khó khăn, đầy thách thức, MB đã kiên định, sáng tạo để xây dựng một MB năng động thích ứng với những biến đổi của thị trường. “MB đã hoàn thiện các năng lực quản lý theo những thông lệ quản trị tốt nhất, đổi mới phương thức cạnh tranh, tạo chuyển biến mạnh trong việc tổ chức kinh doanh theo chuẩn mực của một ngân hàng hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh (ROA - lợi nhuận/ tổng tài sản, ROE - lợi nhuận trên/ vốn chủ sở hữu, lợi nhuận/ đầu người…) MB đều dẫn đầu hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam”, ông Công nói.

Từ năm 2012 đến nay lợi nhuận của MB liên tục vươn lên dẫn đầu nhóm các ngân hàng thương mại không có cổ phần nhà nước chi phối. Dự kiến năm 2015, MB cũng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.

Kiểm soát rủi ro chất lượng theo chuẩn quốc tế

MB cũng được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế. Năm 2007, MB đã xây dựng thành công hệ thống Xếp hạng tín dụng nội bộ, trở thành ngân hàng TMCP đầu tiên áp dụng phân loại nợ theo xếp hạng khách hàng, được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công nhận.

Năm 2014, MB được NHNN lựa chọn là 1 trong 10 ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng chuẩn mực basel 2 và luôn tiên phong ứng dụng các trụ cột basel 2 vào thực tiễn ngân hàng. MB luôn kiểm soát nợ xấu theo đúng quy định của NHNN và luôn duy trì tỉ lệ nợ xấu thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ chung của toàn ngành. Tỉ lệ nợ xấu đến hết tháng 11-2015 là 1.7%.

Với các mặt hoạt động kinh doanh có hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán.

MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, phát triển mạnh mẽ, mở rộng hoạt động trên các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một ngân hàng thương mại.

Sau hơn 21 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, được tin cậy, năng động, phát triển sáng tạo, bền vững, có uy tín cao. MB nhiều năm liền được NHNN Việt Nam xếp hạng A - tiêu chuẩn cao nhất do NHNN ban hành; được Chính phủ trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2014), huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân Tổng Giám đốc Lê Công (năm 2014); Giải thưởng cao nhất dành cho doanh nghiệp trong hệ thống Giải thưởng chất lượng châu Á-Thái Bình Dương và nhiều năm liền được các tổ chức trong nước, quốc tế bình chọn là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững...

Vốn điều lệ, huy động, cho vay liên tục tăng bền vững

Tính đến tháng 9-2015, tính chung cả giai đoạn 2005-2015, theo số liệu hợp nhất, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt tốc độ tăng trưởng bền vững. Cụ thể, tổng tài sản của MB đã tăng từ 8.432 tỉ đồng lên 207.978 tỉ đồng; Huy động vốn từ 7.047 tỉ đồng lên 174.526 tỉ đồng; Tổng dư nợ cho vay từ 4.470 tỉ đồng lên 113.701 tỉ đồng. Vốn điều lệ tăng từ 450 tỉ đồng lên 16.000 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế từ mức 149 tỉ đồng lên 3.174 tỉ đồng khi kết thúc năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm