Masan mua cổ phần của ANCO và VISSAN

Thị trường - Tiêu dùng

Masan mua cổ phần của ANCO và VISSAN

(PL)- Mục tiêu cao nhất của Công ty Masan Nutri-Science (MNS) là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu.

Bản tin liên quan

Công ty CP Masan Nutri-Science (MNS), thành viên của Tập đoàn Masan vừa công bố đã mua thêm 30% cổ phần còn lại của Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp quốc tế (ANCO). Điều này đã giúp MNS tăng sở hữu cổ phần tại ANCO lên đến 100%. Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) từ 14% lên 24,9%.


MNS có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và Anco với tổng doanh số khoảng hai triệu tấn vào năm 2015

Sản phẩm chất lượng cao, giá hợp lý

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Masan Nutri-Science, nói: “Chúng tôi đã xác lập một mục tiêu và tầm nhìn đầy tham vọng trong năm 2015 và đang từng bước xây dựng năng lực cho MNS để hiện thực hóa sứ mệnh của mình. MNS tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thịt chất lượng cao, có thương hiệu với giá cả phải chăng mà họ có thể tin yêu và thưởng thức mỗi ngày. Tôi rất vui mừng khi quan hệ đối tác của chúng tôi với VISSAN ngày càng trở nên thắt chặt vì chúng tôi cùng chia sẻ tầm nhìn giống nhau”. Được biết, công ty đã trả giá bình quân 106.000 đồng/cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN. Qua đó MNS nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến.

Những giao dịch chiến lược trên nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất ngành đạm động vật của Việt Nam. Theo đó, mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng, giá cả phải chăng. Đồng thời MNS hướng tới triển khai mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành, tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt.

Tầm nhìn chiến lược

Với tầm nhìn phát triển thành đơn vị hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt, ông Danny Lê, Tổng Giám đốc MNS, phát biểu “Các giao dịch chiến lược này thể hiện rõ niềm tin của MNS vào những nền tảng vận hành và các đối tác mạnh mẽ có khả năng giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch trong ngành hàng thịt. Trọng tâm hiện nay của MNS là đẩy nhanh quá trình tích hợp để khai thác giá trị thực sự vượt trội cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng”. Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc công ty ANCO và Proconco, cho rằng: “Tôi cảm thấy phấn khởi khi tiếp tục tăng cường hợp tác với VISSAN để đẩy nhanh quá trình tích hợp và phát triển các mảng kinh doanh của cả hai bên qua việc triển khai thực thi xuất sắc từ đầu vào đến đầu ra của chuỗi cung ứng”. Giao dịch mua 10,9% cổ phần của VISSAN dự kiến hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

MNS là một trong những công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. Tầm nhìn của công ty là được công nhận với vị trí người dẫn đầu trong việc nâng cao năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam. Mục tiêu của công ty là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả phù hợp.

MNS có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và ANCO. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo. Công ty có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam, sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn.

HỒ XỊ - NGỌC CHÂU

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM