Liberty và Bảo Việt “đạt điểm cao” thị trường bảo hiểm ô tô

Thị trường - Tiêu dùng
Công ty Tư vấn và Nghiên cứu thị trường Cimigo vừa tiến hành khảo sát ý kiến của hơn 1.000 người có tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô trên toàn quốc.

Đối tượng tham gia khảo sát được Cimigo lựa chọn ngẫu nhiên và đều sở hữu xe ô tô cá nhân. Kết quả cho thấy Liberty và Bảo Việt là hai đơn vị được đánh giá cao nhất về bảo hiểm vật chất xe ô tô.

Với câu hỏi “Khi nói về bảo hiểm ô tô, bạn nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên?”, 24% số người được phỏng vấn nói ngay đến Bảo hiểm Liberty, tiếp theo là Bảo Việt (23%), PJICO (13%) và PVI (11%). Kết quả khảo sát cũng cho thấy Liberty mạnh nhất ở TP.HCM và Bảo Việt mạnh ở Hà Nội và các khu vực khác.

Về mức độ hài lòng chất lượng dịch vụ: Liberty đạt 82%, Bảo Việt là 60%, PVI là 56% và PJICO là 54%. Qua đánh giá này, khách hàng cho biết có 77% chủ xe tiếp tục mua bảo hiểm của Liberty (tái tục); tỉ lệ này ở PJICO là 65%, Bảo Việt 63% và PVI 60%. Qua khảo sát của Cimigo, có ba yếu tố tác động đến quyết định chọn mua bảo hiểm ô tô của khách hàng là dịch vụ bồi thường, được người quen giới thiệu và nghe theo lời tư vấn của nhân viên bán xe hoặc sửa xe.

NGỌC CHÂU

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM