Làm sao để mụn đừng thành sẹo

Đáng nói hơn nữa là mụn ở người trưởng thành ít khi ở hình thức lấm tấm trứng cá mà thường nặng hơn, dưới dạng mụn bọc. Đã vậy mụn lại dễ thâm đen do tác hại của tia tử ngoại trong ánh nắng hoặc gia chủ có chế độ dinh dưỡng đơn điệu nên thiếu tiền sinh tố A, sinh tố E cũng như các khoáng tố vi lượng cần thiết cho cấu trúc lành mạnh của làn da như kẽm, crôm, lưu huỳnh… Tình trạng này càng rõ nét hơn nữa nếu gia chủ uống không đủ nước trong ngày, thường đổ mồ hôi lại thêm táo bón vì khi đó da vừa nhờn vừa mất sức đề kháng.

Vấn đề không đóng khung trong chuyện thẩm mỹ. Bội nhiễm ngoài da tuy nhẹ nhưng thường là đòn bẩy khiến sức đề kháng bị soi mòn. Nhiều bệnh chứng khác, nghiêm trọng hơn mụn, dễ thừa nước đục thả câu. Chính vì thế, bên cạnh chuyện vệ sinh da mặt, việc áp dụng hoạt chất sinh học của cây thuốc có công năng kháng khuẩn trên cơ chế sinh học để an toàn khi dùng dài lâu, chính là biện pháp cơ bản để người trưởng thành không khổ vì chuyện đúng lý ra chỉ có ở tuổi dậy thì. Quan trọng hơn nữa là nếu phải có mụn thì ở dạng trứng cá vì chúng ít làm phiền gia chủ, không gây nhiều sẹo. Khéo hơn nữa là chữa sao cho nhanh để nạn nhân đừng vì chuyện lẻ tẻ ngoài da mà giảm chất lượng cuộc sống.

Mụn tuy là bệnh biểu lộ ở ngoài da nhưng nếu chỉ giải quyết bên ngoài thì cho dù có hiệu quả trước mắt vẫn chỉ là chữa cháy cầm canh. Đáng tiếc là nhiều nạn nhân chưa rõ thông tin, chưa được điều trị bằng cách áp dụng dược thảo thuộc nhóm “thanh nhiệt lương huyết” của Đông y với tác dụng “nhiều trong một”, vừa kháng viêm, giải độc, chống dị ứng, thư giãn thần kinh lại thêm điều chỉnh nội tiết tố để qua đó vừa tăng cường sức đề kháng của da, vừa điều chỉnh chức năng bài tiết của tuyến bã trên da mặt. Bên trong không uống đúng thuốc, ngoài da chỉ thoa thì mụn nếu một đi không trở lại mới là chuyện lạ.

Theo thống kê của ngành y, khoảng 15% đối tượng bị mụn phải cần thầy thuốc chuyên khoa để điều trị lâu dài vì bệnh thuộc dạng nặng. Nhưng trên thực tế số nạn nhân phải khổ cả đời do sẹo mụn trên mặt lại cao hơn nhiều vì không được điều trị đúng cách. Đáng tiếc vì giải pháp quả thật trong tầm tay.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

TRỨNG CÁ Nhất Nhất (thực phẩm chức năng)

- Hỗ trợ điều trị  mụn trứng cá

- Giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

Thành phần: Kim ngân hoa, bồ công anh, chi tử, liên kiều, cúc hoa, thương nhĩ tử, sinh địa, diệp hạ châu, vàng thắt, cùn cắm.

Công dụng: Thanh nhiệt giải độc, dưỡng mát huyết; giúp trừ mụn trứng cá, giảm các triệu chứng viêm: sưng tấy đỏ đau; hạn chế vết thâm, sẹo, nám trên da do mụn trứng cá. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn cám, dị ứng, mẩn ngứa ngoài da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

Đối tượng sử dụng: Người phong nhiệt, thấp nhiệt, huyết nhiệt... độc nhiệt làm giảm thanh thải nhiệt độc gây ra mụn trứng cá, nhất là đối với thanh thiếu niên tuổi dậy thì, phụ nữ ở chu kỳ kinh nguyệt. Người bị dị ứng, mẩn ngứa ngoài da.

Cách dùng: Ngày hai lần, mỗi lần 3-4 viên lúc đói. Đợt dùng 45 ngày, dùng vài đợt. Ở một số ít trường hợp sau khi dùng vài ngày, mụn trứng cá có thể nhiều lên nhưng hãy an tâm dùng tiếp, sau 1-2 tuần mụn trứng cá sẽ giảm.

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NHẤT NHẤT

A11/37 Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM

GPQC: 214/2014/XNQC-ATTP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm