Khuynh hướng mùi hương của các “sao”

Cuộc gặp gỡ giữa nghệ sĩ tạo hương Sebastien Dagorn và một số nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam vừa qua là một phần trong việc phát triển mùi hương mới cho dòng sản phẩm X-Men.

Từ xu hướng mùi hương trên thế giới

Theo nghệ sĩ tạo hương Sebastien, đầu thập niên 1990, người tiêu dùng có khuynh hướng yêu thích những mùi hương gợi nên ký ức để người sử dụng có cảm giác được trở về với những năm tháng tuổi thơ. Đến giữa thập niên 1990, người tiêu dùng lại chuyển sang xu hướng sử dụng các loại nước hoa có mùi thanh khiết, dịu nhẹ, thanh thoát như một cách tìm về với tự nhiên. Nhãn hiệu đặc trưng là CK One, Armani Gio. Nước hoa phân biệt rạch ròi theo giới tính, dòng nước hoa dành cho nam giới thường có mùi mạnh lấy từ tinh dầu trầm, chanh, gỗ đàn hương...; nước hoa dành cho nữ có thành phần chính từ tinh dầu các loại hoa như hoa hồng, hoa lài, oải hương...

Nhưng đến những năm đầu của thế kỷ 21 này, biên giới phân biệt giới tính của các loại nước hoa theo kiểu truyền thống đang dần mờ nhạt đi. Người ta bắt đầu sản xuất ra những loại nước hoa theo kiểu Pure-transparent - khuynh hướng nước hoa có mùi nữ tính, nhẹ nhàng, thanh thoát và gợi cảm nhưng lại dành cho khách hàng nam và ngược lại. Song song đó, người tiêu dùng cũng yêu thích khuynh hướng nghiêng về mùi phương đông kết hợp với những mùi hoa cỏ. Một trong những nhãn nước hoa bán chạy nhất theo khuynh hướng Oriental - Floriental này chính là Lolita Lempicka.

Còn những người trẻ tuổi ở những đô thị lớn luôn muốn thể hiện cá tính thông qua phong cách ăn mặc, lối ứng xử thì thường chọn những mùi hương mang tính hiện đại và có sự pha trộn đặc biệt. Đó là khuynh hướng Metrosexual và Hippi Chic.

Đến “gu” của các nhà xác lập xu hướng tại Việt Nam

Đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng hỏm hỉnh góp chuyện với thí dụ về vị hoàng đế cuối cùng của nước ta, vua Bảo Đại - người đàn ông “hào hoa phong nhã”, rất sành điệu khi chọn nước hoa và mùi hương độc đáo riêng. Còn đối với bản thân, đạo diễn Quốc Hưng khẳng định đàn ông luôn thể hiện sự mạnh mẽ, là “bờ vai vững chắc” cho phụ nữ.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho rằng hương thơm là chiếc chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa cảm xúc, bởi thế khi bắt gặp mùi hương ngọt ngào trên mái tóc, đôi bờ vai và cả trên tấm khăn lụa của người yêu, nhạc sĩ đã xúc cảm mà viết lên những ca từ lãng mạn... Hơn ai hết, nhạc sĩ Quốc Bảo, được xem là nghệ sĩ sành điệu trong giới showbiz, cũng tìm kiếm cho mình những mùi hương nam tính, mạnh mẽ và độc đáo.

Kiến trúc sư Trần Văn Toàn cho rằng nguồn cảm xúc sáng tạo của mình được nuôi dưỡng từ những mùi hương của hoa cỏ dại, mùi của dòng sông hiền hòa, của những ruộng lúa chín ngọt ngào, của những cánh hoa sen hé nở mỗi sớm mai. Điều đó lý giải vì sao trong các công trình kiến trúc của anh luôn có bóng dáng của cây xanh hay loài hoa cỏ dại.

Hơn ai hết, nhà thiết kế thời trang Minh Khoa luôn xem mùi hương là một phần giúp chuyển tải ý tưởng thiết kế của mình một cách trọn vẹn. Anh còn tư vấn cho người sử dụng những mùi hương mạnh mẽ để thể hiện phong cách thiết kế hiện đại, phóng khoáng.

“Buổi gặp gỡ thật sự là một cuộc giao lưu thú vị với những người xác lập xu hướng tại Việt Nam. Đây là một phần không thể thiếu trong việc phát triển mùi hương mới cho dòng sản phẩm X-Men. Trách nhiệm lần này rất nặng nề. Nhóm của chúng tôi phải tạo ra một mùi hương mới, thoát hẳn khỏi những mùi hương vốn rất thành công hiện nay của X-Men”. Ông Sebastien còn cho biết thêm: “Nói gì thì nói, mùi hương của X-Men không chỉ giúp người sử dụng thể hiện tính cách mạnh mẽ, nam tính mà còn giúp họ tạo nên một phong cách lịch lãm!”.

Sebastien đang trình bày xu hướng mùi hương của năm nay.
Sebastien đang trình bày xu hướng mùi hương của năm nay.

NSĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm