Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng: Hướng đến giá trị nhân văn

Vươn lên từ một vùng đất ngập mặn hoang hóa, nơi đây giờ đã trở thành môi trường sống lý tưởng của mọi người, nhất là giới trẻ. Quy hoạch hoàn chỉnh và đồng bộ; các dịch vụ tiện ích hiện đại và cao cấp; đường sá sạch sẽ và rợp bóng cây xanh là những gì tạo nên nét độc đáo riêng biệt của Phú Mỹ Hưng. Chẳng những khẳng định chất lượng trong quy hoạch, Công ty Phú Mỹ Hưng còn tạo được “điểm nhấn” qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội nhằm tạo ra môi trường sống thân thiện, giàu tính nhân văn cho cộng đồng cư dân tại đây.

Phát triển đời sống tinh thần

Mới giữa tháng 7 nhưng có thể nói năm 2013 là năm nhộn nhịp nhất của Phú Mỹ Hưng khi hàng chục hoạt động, sự kiện lớn, nhỏ đã, đang và sắp diễn ra tại đây. Trong đó phải kể nhiều chương trình “đinh” đã tạo được tiếng vang lớn như: Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em mừng ngày 1-6, Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting, Đón mừng Giáng sinh, Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Chợ phiên Phú Mỹ Hưng, Terry Fox Run, Saigon Cyclo Challenge, Ngày hội kết nối tình bạn “International Friendship day”, F1 - Sải bước vào thế giới thượng đỉnh, Trải nghiệm Mùa hè sảng khoái cùng Sapporo, Tiger Translate Battle of the Bands 2013…

Từ khi đưa vào hoạt động tháng 1-2012, Trung tâm thương mại Crescent Mall cũng đã hào hứng tham gia với hàng chục hoạt động, chương trình sôi nổi xuyên suốt năm nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như Giỗ tổ Hùng Vương, Nhảy đồng diễn flashmob, The Crescent Mall - All4Kids, Em làm chủ đồng tiền, Đêm rằm đoàn viên, Lễ hội Halloween, Fashion Week, Trải nghiệm sân băng thật tại Crescent Mall, Taiwan Excellence…

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng: Hướng đến giá trị nhân văn ảnh 1

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng: Hướng đến giá trị nhân văn ảnh 2

Lễ hội mùa hè Sapporo thu hút rất đông cư dân và bạn trẻ đến tham dự.

Lấy phục vụ cộng đồng làm giá trị cốt lõi

Song song với chủ trương xây dựng đô thị văn minh, Phú Mỹ Hưng luôn quan tâm đến việc ngày càng nâng cao giá trị cuộc sống và chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho cư dân tại đây. Những sự kiện này đa dạng về tính chất, thể loại từ âm nhạc, nghệ thuật đến giáo dục, từ thiện… góp phần tạo nên những món ăn tinh thần phong phú, sinh động cho người dân tại đây, tại các vùng lân cận và là hạt giống ươm mầm nhân ái, tăng cường mối quan hệ xã hội cho mọi người trong cuộc sống hiện đại.

Ông Nguyễn Bửu Hội - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cho biết: “Không gian thoáng đãng và rộng rãi của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng như khu The Crescent, hồ Bán Nguyệt, khu Kênh Đào, Crescent Mall, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)… là những địa điểm thuận lợi, đóng góp không nhỏ trong việc tổ chức các sự kiện, đặc biệt là các sự kiện ngoài trời tại khu đô thị nói riêng và tại TP.HCM nói chung. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các đơn vị tổ chức các chương trình, sự kiện, đặc biệt là các sự kiện hướng đến mục tiêu gắn kết cộng đồng và đem giá trị nhân văn vào đời sống, bởi Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với cảnh quan, môi trường tuyệt vời này vừa là nơi an cư lạc nghiệp vừa là địa điểm tham quan, vui chơi, thưởng ngoạn và giải trí… dành cho tất cả mọi người”.

Với chủ trương “lấy phục vụ cộng đồng làm giá trị cốt lõi”, Phú Mỹ Hưng đang dần trở thành trung tâm của những sự kiện cộng đồng, góp phần phong phú hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của cư dân. Hy vọng rồi đây Phú Mỹ Hưng sẽ phát triển hơn nữa về mặt tổ chức sự kiện văn hóa, những hoạt động đa dạng, phong phú và bổ ích nhằm giúp sợi dây kết nối giữa cư dân với nhà đầu tư nói riêng và giữa cộng đồng dân cư TP.HCM nói chung ngày càng vững chắc hơn nữa nhằm nâng cao thước đo giá trị về chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam trong tương lai.

THANH TOÀN - ANH KIM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm