Không hẳn hễ viêm là nhiễm

Theo kết quả nghiên cứu, không dưới 60% trường hợp viêm bàng quang dai dẳng chỉ là phản ứng sai lầm của cơ thể, đặc biệt với thay đổi nhiệt độ, thường gặp ở người làm việc trong văn phòng lạnh như tủ đông đá trong khi ngoài trời nóng như lò bánh mì.

Cũng vì định kiến hễ viêm là nhiễm nên nhiều nạn nhân hoặc tự điều trị, hoặc bị điều trị bằng kháng sinh một cách oan uổng. Không lạ gì khi nước ta được Tổ chức Y tế Thế giới “khen” là xứ đứng đầu về lờn thuốc kháng sinh…

Một trong các nguyên nhân của viêm bàng quang là vì... lạnh! Nếu nhìn theo kiểu đau đâu chắc bệnh gần đó rồi đoán mò là do lạnh bụng dưới thì lầm. Người dễ bị viêm bàng quang là người hay lạnh... chân. Lòng bàn chân là vùng kích ứng phản xạ của bàng quang. Cảm giác lạnh dưới lòng bàn chân, chẳng hạn ở người phải ngồi bó gối nhiều giờ trước bàn viết lại thêm huyết áp thấp nên thiếu máu đầu chi; hay ở người phải chịu đôi vớ ẩm ướt trong văn phòng đóng kín cửa là nguyên nhân gây phản ứng viêm tấy trên niêm mạc của nhiều vùng trong cơ thể. Trong số đó bàng quang là ứng viên hàng đầu nếu được tiếp tay bởi lượng nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, nạn nhân vừa cảm lạnh, vừa uống ít nước lúc đổ mồ hôi, lại thêm nín tiểu trong giờ làm việc.

Đó là lý do khiến viêm bàng quang được xếp vào nhóm “bệnh đô thị”, “hội chứng văn phòng cao ốc”, thể loại bệnh lý thường gặp của người ham việc đến quên... bàng quang. Nói cách khác, giữ cho chân ấm, uống nước cho đủ và xả “xú bắp” đều đặn thay vì ép bàng quang “sống chung với lũ” mới mong ngày không xuýt xoa vì tiểu gắt, không mất giấc vì tiểu đêm.

Đó là khi chưa bệnh. Một khi bệnh rồi thì viêm bàng quang rất nhanh chân chuyển sang thể mãn tính. Khi đó khó có cách nào khéo hơn là tìm thầy biết cách dùng dược thảo thuộc nhóm Đông y, để qua đó vừa điều chỉnh chức năng bài tiết của bàng quang, vừa tăng cường hệ miễn dịch. Không lửa khó có khói. Nếu cứ vài ngày lại viêm phải có gì đó trục trặc của sức đề kháng.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

Bổ thận âm Nhất Nhất

Bạn bị thận âm hư với các triệu chứng: nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê, tăng huyết áp, đau lưng mỏi gối, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu nhiều lần, tiểu đêm…

Thành phần: 100% thảo dược.

Tác dụng: Bổ thận âm, nhuận phế, sinh tân dịch.

Chỉ định: Các triệu chứng thận âm hư, hỏa vượng như: tăng huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khô khát, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê; đau lưng mỏi gối, người nhức mỏi, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu gắt, tiểu đêm nhiều lần, đại tiện táo kiết hoặc ra máu.

Giấy phép QC: 1244/13/QLD-TT.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.