Không gian xanh

Nhịp sống đô thị ngày càng tất bật, tìm một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn thật không dễ. Không gian đó không chỉ là mật độ cây xanh hay mức độ đủ, đầy các dịch vụ, tiện ích, hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, quy hoạch khoa học… mà yếu tố tạo nên bản sắc, giá trị riêng cho một nơi ở còn bao gồm cả cộng đồng, bởi không thể tách việc sống tốt ra khỏi yếu tố con người. BáoPháp Luật TP.HCMphối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng giới thiệu chuyên đề bài viết vềNhu cầu nhà ở & Chọn không gian sống tốtđến bạn đọc.

Do đó, ở ngay giữa trung tâm đô thị hiện đại, không gian mở với những mảng xanh giúp người dân không chỉ thư giãn, nghỉ ngơi cho thể lực, trí lực và tâm lực mà còn là không gian giao tiếp cộng đồng thân thiện, tạo nên nét văn hóa, bản sắc đô thị riêng. Đặc biệt, đối với trẻ con, sống giữa thiên nhiên xanh mát sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội vận động tốt cho thể chất, vừa khám phá, học hỏi để phát triển một cách tự nhiên và toàn diện.

Không gian xanh ảnh 1

Ngoài công viên đô thị kế bên rộng đến 2 ha, biệt thự Nam Viên cũng có công viên nội xanh mát.

Vì thế, sống xanh, tận hưởng cuộc sống thiên nhiên giữa đô thị sầm uất không chỉ là xu hướng sống sinh thái mà thật sự đó là nhu cầu. Tại TP.HCM, đô thị Phú Mỹ Hưng là một nơi hiếm hoi có thể đáp ứng được nhu cầu đó bởi tính hoàn chỉnh thông qua sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển của một đô thị hiện đại. Ngoài ra, nơi đây có những giá trị nhân văn hướng tới con người một cách toàn diện và khoa học. Một đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế dựa trên bảo tồn giá trị truyền thống, phát huy ưu thế thiên nhiên và hình thành một cộng đồng tri thức, nhân văn.

Mật độ cây xanh bình quân 8,9 m2/người

Phát triển trong cơ cấu bảo vệ môi trường là ưu điểm nổi bật của đô thị Phú Mỹ Hưng. Đô thị được thiết kế dựa trên thế mạnh đặc trưng của vùng sông nước phương Nam, có dòng sông cảnh quan bao quanh, đón các hướng gió lành từ rừng phòng hộ Cần Giờ và biển Đông… Vì vậy, ngay từ quy hoạch tổng thể ban đầu, Phú Mỹ Hưng đã nhấn mạnh khai thác tối đa thế mạnh thiên nhiên trên cơ sở tôn tạo và phát huy lợi thế địa hình sẵn có, tạo một đô thị hiện đại, chan hòa với thiên nhiên.

Những mảnh xanh hiện hữu được tái tạo thành công viên, khu bảo tồn, sân golf, khu giải trí xen kẽ giữa các khu dân cư. Dòng sông cảnh quan được quy hoạch từ hệ thống kênh rạch hiện hữu để tạo các thủy lộ xuyên suốt và liên kết cảnh quan thiên nhiên đặc sắc ngoạn mục. Các dải đất ven mặt nước được sử dụng làm nơi công cộng và không gian mở này được dành cho mọi người thưởng ngoạn. Nhiều công viên lớn, nhỏ được tổ chức để tạo không gian cho các sinh hoạt công cộng… Chính vì thế, Phú Mỹ Hưng là đô thị có tỉ lệ phủ xanh cao nhất tại TP.HCM với mật độ cây xanh bình quân 8,9 m2/người.

Nam Viên: Biệt thự trên bán đảo xanh

Đô thị Phú Mỹ Hưng có nhiều hệ thống kênh rạch tự nhiên. Do đó, một đặc điểm của đô thị Phú Mỹ Hưng là có nhiều ranh giới được phân định bởi dòng sông. Trong đó, có thể kể đến khu Nam Viên, một nơi được xem là bán đảo xanh của đô thị Phú Mỹ Hưng bởi có sông nước bao quanh, mật độ cây xanh cao nhất Phú Mỹ Hưng.

Khu Nam Viên cũng là nơi được quy hoạch nhiều khu biệt thự mang phong cách kiến trúc bán cổ điển, tạo nên một tổng thể đẹp tinh tế nhưng vẫn mang nét hiện đại của một nơi ở đáng mơ ước ngay giữa trung tâm đô thị. Khơi nguồn cảm hứng từ vị trí xanh độc đáo này, một dự án được đặt cùng tên Nam Viên chuẩn bị được đưa ra thị trường vào đầu quý I-2014, đó là biệt thự Nam Viên.

Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng gần 29.000 m2, Nam Viên gồm 58 biệt thự đơn lập và 38 biệt thự phố vườn với tỉ lệ diện tích đất dành cho không gian xanh mở của mỗi biệt thự chiếm từ 34% đến 60%. Kế bên biệt thự Nam Viên là công viên rộng đến 2 ha và nhiều công viên khác có diện tích 1-1,5 ha. Chính vì thế, có thể nói Nam Viên là biệt thự xanh về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Biệt thự phố vườn và đơn lập tại Phú Mỹ Hưng là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng vì nhà ở có đất là phân khúc hẹp, bởi hiện nay tại khu vực trung tâm TP.HCM nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng quỹ đất không có nhiều, hầu hết dự án nhà ở được phát triển là khu căn hộ. Vì vậy, tại Phú Mỹ Hưng đa phần khách hàng khi đã sở hữu biệt thự sẽ ít chuyển nhượng lại.

PHƯƠNG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm