Khởi động chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp”

Thị trường - Tiêu dùng

Khởi động chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp”

(PLO)-Tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa phối hợp với Cơ quan Thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam, Bộ NN & PTNT khởi động chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp”…

Bản tin liên quan

Chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp” có thông điệp “Mua một ngà voi, nhận một quả báo – Mua thịt tê tê, nhận một quả báo”, nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán và tiêu thụ trái phép các sản phẩm từ ngà voi và vảy tê tê tại Việt Nam.

Hình ảnh cổ động chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp”

Chiến dịch xây dựng dựa trên quan niệm nhân – quả của Phật giáo, gửi tới nhóm đối tượng là những người sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã, trong đó có một bộ phận doanh nhân thông điệp rằng việc sử dụng động vật hoang dã trái pháp luật là hành vi tạo nghiệp và sẽ phải chịu quả báo trong tương lai. Chiến dịch khẳng định việc sử dụng động vật hoang dã vào các mục đích tâm linh và thể hiện đẳng cấp không đem lại sự bình yên và không thể hiện được vẻ đẹp trong lối sống của người dùng. Thay vào đó là nỗi ám ảnh lương tâm khi hành vi mua bán và sử dụng trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ ngà voi và tê tê trực tiếp đe dọa đến sự sinh tồn của các loài hoang dã và sự cân bằng của hệ sinh thái.

Chiến dịch kêu gọi chấm dứt hành vi độc ác và vi phạm pháp luật bao gồm mua bán, tiêu thụ và tặng, cho các sản phẩm từ động vật hoang dã để giảm trừ nghiệp chướng.

Voi và tê tê là những mắt xích không thể thiếu của hệ sinh thái tự nhiên, chúng thuộc về thiên nhiên. Hành động mua bán, sử dụng, tặng, cho các sản phẩm từ voi và tê tê đáng bị lên án và chấm dứt.

Chiến dịch “Ngưng tạo nghiệp” bắt đầu từ tháng 11-2020 và nối tiếp sang năm 2021 với nhiều hoạt động tương tác, truyền thông… nhằm hỗ trợ việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 7-2020 về một số biện pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh có nguồn gốc từ động vật hoang dã tại Việt Nam. 

NM

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM