Khởi động chiến dịch K0 Còi 2

Mục đích nâng cao ý thức mọi người khi tham gia giao thông; khuyến khích các bạn trẻ suy nghĩ về những giải pháp cá nhân để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

Theo số liệu từ Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2013 cả nước xảy ra hơn 29.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.156 người, bị thương 29.441 người. Điều đáng chú ý là nhóm người bị ảnh hưởng lớn nhất từ tai nạn giao thông thuộc độ tuổi 15-29. Ngoài các vấn đề về hạ tầng, ý thức của người tham gia giao thông vẫn là yếu tố cần giải quyết nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn xảy ra do lỗi của người tham gia giao thông.

Từ thực tế này, K0 Còi 2 tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực như hằng tuần, trang Facebook dự án sẽ đưa ra các tình huống giao thông cụ thể. Nội dung tập trung vào chủ đề như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu… Qua đó, cộng đồng có thể tham gia đóng góp các hành vi ứng xử. Câu trả lời đáp ứng tiêu chí của chương trình sẽ được lựa chọn trao giải thưởng, minh họa bằng tranh hài hước, nhiều ý nghĩa do họa sĩ Thành Phong thực hiện.

Cùng hoạt động với dự án, nhóm nhạc Da Lab, Vlogger Doodle Dude sẽ sáng tác những tác phẩm độc đáo về văn hóa giao thông. Đó là các sản phẩm nghệ thuật đa dạng, mang thông điệp sâu sắc, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Một hoạt động nổi bật của dự án là bộ sưu tập tranh biếm họa các thành ngữ về văn hóa giao thông sẽ được thể hiện trên áo phông của Boo. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán áo dùng để gây quỹ nhằm giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông. Đồng thời tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng về văn hóa giao thông. Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc tài chính Ford Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm dẫn đầu về an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu, mà với chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trườngbao gồm các dự án cộng đồng như K0 Còi, chúng tôi hy vọng sẽ cùng các bạn trẻ thay đổi những thói quen chưa tốt trên đường, tạo nên văn hóa giao thông tốt đẹp và an toàn hơn tại Việt Nam”.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm