Khi “từ thiện” là đích đến của chạy bộ

Đây là số tiền được Manulife quy đổi trực tiếp từ hoạt động “Chạy bộ gây quỹ từ thiện” tài trợ cho các em bệnh nhi tim bẩm sinh cần phẫu thuật.   

Từ sáng sớm, Công viên Biển Đông tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu nhộn nhịp hơn với ngày hội Family Fun Day – nằm trong chuỗi chương trình của Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2017 diễn ra vào ngày 5 và 6-8 vừa qua. Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất là khu vực “Chạy bộ gây quỹ từ thiện” dành cho tất cả khách tham quan.

Nhân viên Manulife Việt Nam tham gia hoạt động chạy bộ gây quỹ.

Khi đăng ký tham gia thử thách, mỗi bước chạy của bạn sẽ được Manulife – nhà tài trợ chính của cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng -  quy đổi thành số tiền thực tế đóng góp vào Quỹ Nhịp tim Việt Nam (Heartbeat Vietnam) dành hỗ trợ các bệnh nhi tim bẩm sinh đang cần phẫu thuật.

Hòa trong dòng người đang xếp hàng chờ đến lượt thử thách cùng chiếc máy chạy bộ đặc biệt này, chị N.T.K đến từ quận Sơn Trà chia sẻ: “Mỗi sáng, tôi đều ra công viên chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Hôm nay, thú vị hơn là tôi vừa chạy bộ vừa có thể đóng góp vào quỹ từ thiện. Chạy bộ ra tiền thế này thì ai cũng thích, vừa khỏe vừa giúp ích được cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.”

Xúc động nhất là hình ảnh của những “chiến binh đặc biệt” thuộc Hội nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng, vượt qua những hạn chế khiếm khuyết của cơ thể, với nỗ lực phi thường họ đã chinh phục thành công thử thách chạy bộ… như một người bình thường. Số tiền thu về của những vận động viên đặc biệt này là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần thể thao và tấm lòng thiện nguyện đã được lan tỏa rộng khắp.

Ông Tim Cairns - Head of Regional Brand, Sponsorship, CSR của Manulife khu vực Châu Á gắng sức chạy bộ gây quỹ tại sự kiện

Tham gia thử thách chạy bộ còn có sự góp mặt đông đảo của các thành viên Manulife đến từ nhiều quốc gia khác nhau, cùng kêu gọi thông điệp thúc đẩy một lối sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần trong cộng đồng. Đây cũng chính là mục tiêu của Manulife Việt Nam luôn hướng đến trong các hoạt động tài trợ gắn liền với các cuộc chạy vì cộng đồng như: Hanoi Run for Children - chương trình chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị bệnh tim và ung thư tại Hà Nội; Terry Fox Run – chương trình chạy bộ từ thiện thường niên gây quỹ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư. Nổi bật nhất là cam kết tài trợ chính trong ba năm liên tiếp (2016-2018) cho Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng. 

Đại diện Manulife trao tặng số tiền 550 triệu đồng cho Quỹ Nhịp tim Việt Nam ngay tại Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2017

Chỉ trong hai ngày, hoạt động “Chạy bộ gây quỹ từ thiện” đã thu hút được hơn 1.000 người đăng ký và thiết lập số tiền kỷ lục lên đến 550 triệu đồng. Tổng số tiền đã được Manulife trao tặng cho Quỹ Nhịp tim Việt Nam (Heartbeat Vietnam) tại sự kiện.

Ông Rad Kivette, Giám đốc Phát triển Quỹ Nhịp tim Việt Nam cho biết: “Chúng tôi muốn dành lời cảm ơn đặc biệt đến Manulife Việt Nam vì những đóng góp trong việc xây dựng một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh hơn. Qua hoạt động này, các bạn đã mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho 22 trẻ em nghèo cần được phẫu thuật tim”.

Ông Paul Nguyễn – Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ về hoạt động “Chạy bộ gây quỹ từ thiện” tại sự kiện.

Chia sẻ về ý tưởng “Chạy bộ gây quỹ từ thiện”, ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ thiết thực nhất cho những hoàn cảnh khó khăn là mầm non tương lai của đất nước. Việc tài trợ cho các em bệnh nhi một lần nữa khẳng định tính nhân văn và cam kết phát triển bền vững về hoạt động kinh doanh và vì cộng đồng tại Việt Nam”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm