TẬP ĐOÀN THUỐC LÁ BAT

Khả quan với kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2013

Theo ông Richard Burrows, Chủ tịch tập đoàn, mặc dù nền kinh tế thế giới còn rất khó khăn nhưng BAT vẫn đạt được nhũng kết quả khả quan. Doanh thu tăng 4% và lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh 2,944 triệu bảng, tăng 6%; thị phần thuốc lá điếu liên tục tăng tại nhóm top 40 thị trường, các thương hiệu chính đều có sự tăng trưởng tốt về số lượng ở mức 2,3%. Về cổ phiếu, thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phần tăng 9%, cổ tức tạm thời tăng 7% so với năm 2012. Ngoài ra, trong tháng 7, BAT đã ra mắt nhãn hiệu thuốc lá điện tử Vype tại Anh, thể hiện cam kết lâu dài về phát triển một danh mục sản phẩm thế hệ mới.

Tại thị trường Việt Nam, doanh số và thị phần của từng sản phẩm trong danh mục đều tăng một cách khá đồng đều. Lợi nhuận tăng do giá bán cao hơn và sản lượng tăng, cũng như các sáng kiến tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, BAT cũng đã tích cực đóng góp vì lợi ích cộng đồng. Trong năm 2012, đã có tới 110.000 USD được BAT huy động cho các kế hoạch như: “Phát triển nông nghiệp và môi trường bền vững” và “Nâng cao đời sống” ở bảy tỉnh/thành trên cả nước với những hoạt động thiết thực: xây nhà tình nghĩa, xây cầu dân sinh, trồng rừng, trao quà tết cho các hộ nghèo…

M.TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm