Huyết áp thấp và những điều cần lưu ý

Huyết áp thấp (HAT) là bệnh khá phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Theo thống kê, 5% đến 7% người trưởng thành thường mắc bệnh này, nữ giới mắc nhiều hơn nam giới khoảng 30 lần. Phần lớn mọi người cho rằng HAT không gây nguy hiểm nên thường rất chủ quan. Những trường hợp bị tụt huyết áp cấp nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây sốc, đau thắt ngực, suy thận, nhồi máu não… nguy hiểm đến tính mạng.

HAT xảy ra do suy giảm chức năng các cơ quan như tim, thận, hệ tiêu hóa; hoặc hệ thống thần kinh tự động của cơ thể không tự điều chỉnh được gây tụt huyết áp tư thế. Cũng có thể người đó mắc một số bệnh mạn tính gây thiếu máu; kém dinh dưỡng kéo dài do các bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mãn, suy giáp, suy giảm nội tiết… Điều này gây suy giảm áp lực bơm máu và thể tích máu, dẫn đến HAT. Triệu chứng của HAT là mệt mỏi, thiếu sức sống; hoa mắt chóng mặt nhất là khi thay đổi tư thế; làm việc khó tập trung, trí nhớ giảm sút, sắc mặt tái nhợt. Ngoài ra, người bị HAT hay có cảm giác buồn nôn, nói hụt hơi, thở dốc, vã mồ hôi…

Bạn cần lưu ý, trong sinh hoạt hàng ngày, tránh thay đổi tư thế đột ngột bởi lúc đó, máu không đưa lên não kịp thời sẽ gây choáng, ngất... Mỗi sáng thức dậy, người bệnh cần làm vài động tác khởi động đơn giản rồi mới ngồi dậy. Khi có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi nên nằm nghỉ ngơi ở tư thế đầu thấp để tăng lượng máu lên não. Đồng thời, tránh trèo cao, ra nắng gắt hoặc nhiễm lạnh đột ngột, nhất là lúc đêm khuya; thận trọng khi xông hơi, tắm nước nóng để tránh nguy cơ tụt huyết áp do mất nước, giãn mạch.

Đối với chế độ dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần chú ý ăn đủ bữa, nhất là bữa sáng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sáng với thực phẩm tốt cho tim mạch; nước hoa quả ép, thêm chút muối sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Nên ăn mặn hơn người bình thường, từ 10-15 g muối/ngày; ngủ đủ giấc, đủ thời gian; tập thể dục đều đặn, phù hợp với thể trạng… Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp các bác sĩ để có thể tham vấn và có hướng điều trị kịp thời.

Cao ngựa Chu Việt do Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt sản xuất.  Sản phẩm được bào chế từ xương ngựa trên dây chuyền khép kín, công nghệ tiên tiến; được giám sát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc… đảm bảo về dinh dưỡng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, được cơ quan quản lý thực phẩm Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu và lưu hành tại Hoa Kỳ. Sản phẩm phù hợp với người suy nhược, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Cao ngựa Chu Việt giúp:

•         Bổ sung đạm, axit amin, canxi, photpho, collagen, omega 3-6-9, DHA và một số vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

•         Cơ thể khỏe, đặc biệt là xương khớp, da, tóc, móng, hỗ trợ điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp, giãn dây chằng; điều hòa các hoạt động sinh lý, tim mạch.

•         Ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế nếp nhăn trên da, giúp da mịn màng tươi trẻ.

•         Nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe nhanh, phòng ngừa bệnh tật.

•         Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ ở độ tuổi đang lớn, bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc,  không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết, bạn đọc truy cập website www.caonguachuviet.vn.

Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

TP.HCM: 33 Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình, ĐT: (08) 54491438

Hà Nội: 361 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, ĐT: (04) 39726186

Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, ĐT: (0511) 3752239

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm