Huyết áp giống vật giá chỗ nào?

Mừng là phải vì trước mắt chưa cần uống thuốc hạ áp, vì một khi đã dùng thuốc phải mua dài dài.

Nhưng đừng quên là hàng triệu nạn nhân trên khắp năm châu đã bị nhồi máu cơ tim chỉ vì huyết áp tăng bất ngờ. Gần phân nửa người trong số họ chưa hề phải uống thuốc hạ áp vì huyết áp trước đó nằm trong định mức bình thường. Thầy thuốc khoa Tim mạch ở ĐH Oxford sau khi đúc kết hơn 60 công trình nghiên cứu với tổng số gần 1 triệu bệnh nhân đã quả quyết là nhồi máu cơ tim dễ phát tán ở người có huyết áp chưa cao nhưng sát ranh của bệnh lý. Cũng theo họ, có thể giảm đến 40% nguy cơ tai biến mạch máu não nếu đừng đợi cháy mới chữa.

Chuyện đó lại không quá khó nếu biết cách áp dụng một số biện pháp như:

Kết hợp thực phẩm dồi dào magiê (Mg) trong chế độ dinh dưỡng theo kết quả nghiên cứu của ĐH J. Hopkins, Maryland.

• Tăng chất “xanh” trong khẩu phần và giảm thực phẩm công nghiệp để tránh thiếu hụt khoáng tố kali. Đừng quên là đối tượng thiếu kali có nguy cơ nhồi máu cơ tim cao gần gấp đôi người có đủ khoáng tố này.

Giảm cân nếu béo phì. Nên nhớ là mỗi ký mỡ mất đi làm giảm 2 mmHg huyết áp.

Thư giãn bằng kỹ thuật hô hấp dưỡng sinh thường xuyên vì huyết áp giảm không dưới 10 mmHg ở người ngồi thiền mỗi ngày chỉ 15 phút.

• Vận động tối thiểu 30 phút mỗi ngày nhưng đừng chọn hình thức thể dục thể thao căng thẳng.

Theo chuyên gia ở ĐH Thượng Hải, quan trọng không kém là ổn định dẫn truyền thần kinh giao cảm thông qua hoạt chất của cây thuốc Đông y.

Huyết áp sát giới hạn trên rất dễ thành trị số bệnh lý nếu ngày nào cũng nhiều lần nhích lên cao do stress, lao tâm, lao lực, bội nhiễm, rối loạn tiêu hóa... Tại sao phải chấp nhận rủi ro, tại sao không giữ khoảng cách an toàn để mạch máu đừng bị thương tổn trong những giây phút căng thẳng. Huyết áp có điểm giống vật giá, lên rồi nhưng khó xuống. Mặt khác, huyết áp không giống tiền lương, giảm chút không hại gì ai.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

Bổ thận âm Nhất Nhất

Bạn bị thận âm hư với các triệu chứng: nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê, tăng huyết áp, đau lưng mỏi gối, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu nhiều lần, tiểu đêm.

Thành phần: 100% thảo dược.

Tác dụng: Bổ thận âm, nhuận phế, sinh tân dịch.

Chỉ định: Các triệu chứng thận âm hư, hỏa vượng như:

- Tăng huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khô khát, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê.

- Đau lưng mỏi gối, người nhức mỏi, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu gắt, tiểu đêm nhiều lần, đại tiện táo kiết hoặc ra máu.

Giấy phép QC: 1244/13/QLD-TT.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.