Hoài Anh với bộ ba chân dung văn nghệ sĩ

Sách được thực hiện công phu, khoa học về các nhà văn: Bùi Hiển, Thanh Châu, Nhất Linh, Kim Lân, Anh Đức, Nguyễn Quang Sáng, Lê Văn Thảo, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Trí Huân, Hoàng Đình Quang...; nhà thơ: Tế Hanh, Bàng Bá Lân, Đinh Hùng, Bùi Giáng, Nguyễn Khoa Điềm, Trần Đăng Khoa, Hữu Thỉnh, Phạm Sỹ Sáu... soạn giả sân khấu: Trần Hữu Trang, Hoàng Châu Ký, Hoàng Như Mai, Mịch Quang, Lưu Quang Thuận, Nguyễn Bính, Tào Mạt... cho đến các nhà phê bình: Ngô Thảo, Nguyễn Đổng Chi, Khổng Đức, Vu Gia, Nguyễn Tý...

Hoài Anh với bộ ba chân dung văn nghệ sĩ ảnh 1 

“Tôi cũng may mắn gặp gỡ các nhà văn đàn anh và bạn nghề cùng thời. Nhưng tôi sẽ rất tiếc nếu không đọc Chân dung văn học của Hoài Anh. Anh đã giúp tôi hiểu thêm các nhà văn nhiều ngóc ngách vừa sâu sắc vừa phong phú” - nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã viết trong lời giới thiệu như vậy.

Với bộ ba Người chở đò thời đại và trước đó Chân dung văn học (2001), Tìm hoa quá bước (2001), Tác giả kịch nói và kịch thơ (2003), Hoài Anh chắc chắn sẽ là nhà văn lập kỷ lục Việt Nam viết nhiều chân dung văn nghệ sĩ nhất hiện nay.

THOẠI KHANH (Nguyễn Tý)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm