Hòa Phát với mục tiêu 3,6 triệu tấn thép xây dựng

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) trên toàn quốc bắt đầu trở lại làm việc với khí thế khẩn trương. Ngay trong ngày làm việc đầu năm Canh Tý, ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT HPG đã yêu cầu các công ty thành viên tập trung cao độ cho các mục tiêu chính của năm 2020, gồm: phấn đấu đạt 3,6 triệu tấn thép xây dựng, cho ra sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên trong quý II-2020 và tăng trưởng vượt bậc cho nhóm nông nghiệp.

HPG xuất lô thép đầu năm tại cảng Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi)

Được biết, trong những ngày Tết, Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Hải Dương và Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy ống thép… vẫn duy trì sản xuất liên tục để đáp ứng nhu cầu thị trường và có nhiều đơn hàng lớn được triển khai đầu xuân mới.

Trong tháng 1 vừa qua, Thép xây dựng Hòa Phát đã ký hợp đồng và xuất lô hàng ngay sau Tết với khối lượng gần 19.000 tấn đi Canada. Trong khi đó, tôn và ống thép Hòa Phát đều mở hàng đầu năm với nhiều đơn hàng xuất khẩu. Cụ thể, tôn Hòa Phát ký các đơn hàng xuất khẩu đi Đài Loan, Ấn Độ. Còn ống thép Hòa Phát ký đơn hàng 2.000 tấn, trị giá 1,5 triệu USD đi Mỹ, Úc, Canada, Ấn Độ.

Năm 2019, HPG đã sản xuất hơn 2,8 triệu tấn thép thô và cung cấp 2,77 triệu tấn thép xây dựng chất lượng cao cho thị trường, tăng 16,7% so với cùng kỳ, trong đó có trên 265.000 tấn xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia, Malaysia, Úc, Mỹ…

Với lĩnh vực ống thép và tôn mạ, HPG đạt sản lượng 750.800 tấn ống thép, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2018. Thị phần ống thép Hòa Phát đã tăng lên 31,5%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam. Đối với dòng sản phẩm tôn, sau gần 2 năm có mặt trên thị trường, tôn Hòa Phát đã xây dựng được hệ thống phân phối khắp cả nước.

Ngoài ra, năm 2019 là năm khá thành công đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát khi có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Doanh thu của lĩnh vực này đạt 175% so với 2018, trong đó sản lượng bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm