Hiệu quả cao xương ngựa: “Lúc trước, tui là cái cây lau nhà”!?

Mẹ là cây chổi lau nhà!?

Giải thích về điều này, cô Loan nói: Tôi bị bệnh loãng xương (-65,9%) khá nặng, cộng với căn bệnh cao huyết áp, giãn tĩnh mạch chân nên việc đi lại rất khó khăn. Bình thường không thể đứng và đi được nên nói thiệt... chủ yếu là lết trong nhà. Nhìn thấy hình ảnh này, tụi nhỏ mới nói vui: Mẹ lết cả ngày như vậy nên tụi con khỏi lau nhà!

Chỉ tay về chiếc cầu thang, cô Loan kể tiếp: Mỗi lần muốn lên cầu thang là một cực hình với tui, đau buốt các khớp mỗi lần muốn leo lên đó. Trong người có quá nhiều bệnh mà toàn là bệnh mạn tính nên buồn lắm. Không chỉ vậy, gần đây đi khám bệnh còn phát hiện tui bị thêm cái bệnh thoái hóa ba đốt cột sống. “Đến nước này thì tui rất buồn vì đã không giúp được gì cho con cái mà ngược lại còn mang gánh nặng cho chúng, nhiều đêm khóc thầm và trách mình” - cô Loan tâm sự.

Lấy hộp thuốc điều trị các bệnh ra cho chúng tôi xem, cô Loan nói: Lúc trước, mỗi tháng phải uống hết mớ thuốc trong cái hộp này cho tất cả các bệnh. Hết thuốc lại đến bệnh viện, uống...

Cô Loan với hộp thuốc Tây phải uống mỗi tháng trước đây.
Cô Loan với hộp thuốc Tây phải uống mỗi tháng trước đây.

Bây giờ thì khỏe rồi... !

Vươn vai đứng dậy, đi tới đi lui để thư giãn... cô Loan kể: Gần đây, trong một lần vào Bệnh viện Nguyễn Trãi để tái khám và lấy thuốc, tui lượm được một tài liệu nói về cao xương ngựa. Mang về nhà và kể cho con trai nghe. Ấy chừng mấy ngày sau, nó mua về cho tui hai lạng cao ngựa và bảo mẹ uống thử.

Nói thiệt, đã nhiều năm rồi và đã uống biết bao nhiêu là thuốc nên tui cũng không hy vọng gì! Nhưng thấy con có hiếu và chợt nghĩ không thử làm sao biết. Hai lạng cao, tui ngâm với rượu và uống dần theo hướng dẫn. Ai dè, hay thiệt đó! Tui uống chừng bình rượu ngâm với cao xương ngựa thì thấy khá hơn nhiều, đặc biệt là việc đi đứng, ngon lành luôn, chẳng thấy đau gì nữa. Không chỉ vậy, các loại thuốc trị bệnh khác tui cũng ngưng uống luôn, khỏe re.

Lại chỉ tay về chiếc cầu thang, cô Loan nói tiếp: Bây giờ chuyện lên xuống cầu thang là chuyện vặt, không quan tâm! Tủm tỉm cười, cô Loan nói: Tụi nhỏ bảo bây giờ nhà mình không còn cái cây lau nhà nữa vì mẹ đã đi đứng được rồi.

Giấy ra viện với nhiều chứng bệnh của cô Loan.
Giấy ra viện với nhiều chứng bệnh của cô Loan.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm