Hiệu quả cao xương ngựa: Cái gót chân của cô dược sĩ đam mê khiêu vũ

Bởi cô Dung (65 tuổi) bây giờ hàng tuần vẫn cùng bạn bè đến vũ trường khiêu vũ sau khi hết đau cái gót chân!

Cô dược sĩ đam mê "nhảy”!

Chỉ tay về bức tranh trên tường ở phòng khách, cô Dung nói: Hình của tôi lúc còn trẻ đó và tác giả của bức tranh ấy chính là ông Trần Quân (chồng của cô Dung, nay đã 75 tuổi). Xoa bàn tay vào gót chân, cô Dung kể: Tôi học dược sĩ và làm nghề này cho đến khi về hưu nhưng tôi có một đam mê - đó là được khiêu vũ. Tuy nhiên, mấy năm gần đây tôi bị viêm gót chân (cựa gót chân) nên không còn thực hiện được đam mê ấy nữa. Bao nhiêu thuốc men nhưng vẫn cứ đau. Mỗi bước chân đi luôn nhói buốt!

Hơn nữa, tuổi già, cứ mỗi lần trở trời là thân thể đau ê ẩm. “Khổ nỗi, cái đam mê lớn nhất là được khiêu vũ thì chẳng thể thực hiện nên buồn lắm” - cô Dung bùi ngùi kể lại. May thay, tình cờ tôi đọc được một bài báo nói về cao xương ngựa và mua về dùng thử. “Kết quả thật bất ngờ, sau khi sử dụng được khoảng hai lạng thì cái gót chân êm luôn. Bây giờ, mỗi dịp cuối tuần, tôi được tiếp tục cùng các bạn “già” đi khiêu vũ ở Cung văn hóa Lao động” - cô Dung nói.

Tay tennis ở tuổi 75!?

Đang trò chuyện thì ông Trần Quân (chồng cô Dung) trên lầu bước xuống. Chúng tôi thật sự bất ngờ khi cô Dung cho biết: Ổng chuẩn bị đi chơi tennis đó! Ông Trần Quân nguyên là bộ đội, tập kết ra Bắc. Sau đó đi nghiên cứu sinh ở Hungary, bây giờ đã nghỉ hưu. Thoáng nhìn, không ai nghĩ ông đã 75 tuổi bởi dáng vẻ rắn chắc và làn da sạm nắng. Thế nhưng, bây giờ hàng ngày ông vẫn ra sân chơi tennis với tụi trẻ.

Tuy nhiên, gần đây trong một lần ham bóng khi chơi tennis, ông đã bị trật cột sống lưng. Sau đó, ông đau vùng thắt lưng và vùng mạn sườn đến nỗi không thể cong lưng hoặc đứng lên ngồi xuống. Thấy vậy, bà Dung mua thêm hai lạng cao ngựa và ngâm với rượu cho ông dùng, thế là dứt cơn đau.

Trò chuyện thêm một lát, chúng tôi vội chia tay để ông còn kịp ra sân đánh tennis với bạn bè. Tuy nhiên, ông vẫn không quên khi ký tặng chúng tôi một bức tranh do chính ông vẽ. Vậy đó, tuổi già chỉ mong sao có được sức khỏe và bản thân họ luôn tìm thấy niềm vui trong những đam mê nhỏ nhoi của chính họ. Bởi chỉ có những niềm vui ấy, con người họ mới thật sự trẻ, thật sự yên bình và chúng tôi hạnh phúc khi góp phần chia sẻ những hạnh phúc đó...

Cô Dung lúc trẻ qua bức tranh tự họa của chồng.
Cô Dung lúc trẻ qua bức tranh tự họa của chồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm