Hãy đến với Ngày hội Tái chế chất thải lần 8

Đến hẹn lại lên, tháng 4 hằng năm, người dân TP.HCM lại náo nức, sôi nổi tham gia nhiều hoạt động tái chế, thu gom chất thải. Đặc biệt là cùng nhau tham dự ngày hội Tái chế chất thải do Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức. Mỗi năm trôi qua, sự kiện tiếp tục tạo thêm những ấn tượng mới và gia tăng nhiều hơn cả về số lượng lẫn chất lượng.

3T và chất thải nguy hại

Năm nay, đại diện BTC cho biết những hoạt động tại ngày hội xoay quanh chủ đề 3T và chất thải nguy hại. Mục đích hướng mọi người gia tăng sự quan tâm, nhận thức, từng bước hình thành thói quen phân loại chất thải, thực hành 3T, đặc biệt là trong sử dụng và thải bỏ chất thải nguy hại. Điểm mới chương trình năm nay có thêm phần phổ biến, tuyên truyền thông tin cho doanh nghiệp, cộng đồng dân cư về trách nhiệm trong thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Sau lễ khai mạc vào lúc 8 giờ, người dân sẽ có dịp tham quan vòng quanh các gian hàng và đừng quên mang theo chất thải nguy hại hộ gia đình để BTC thu gom, xử lý theo đúng quy trình. Các loại chất thải thu gom tại gian hàng này có thể là pin đã qua sử dụng, bóng đèn hư cũ, vỏ chai lọ đựng hóa chất, ắc quy hư cũ, chất thải điện tử. Bạn đừng ngần ngại dù số lượng ít hay nhiều cũng có thể đem đến đây vì chúng ta ai cũng hiểu rằng sức mạnh tập thể luôn đến từ sự đóng góp nhỏ bé của từng cá nhân. Quan trọng là mỗi người dân dần dần hình thành ý thức, thói quen, tạo nếp sống lành mạnh, văn minh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường.

BTC sẽ thu gom các loại chất thải nguy hại hộ gia đình để xử lý theo đúng quy trình.

Thu gom rác thải đổi quà

Một trong những hoạt động cực kỳ sôi nổi, ý nghĩa là thu gom chất thải có thể tái chế. Đây luôn là một trong những gian hàng rất đông khách vì qua đó chúng ta vừa bỏ được chất thải nguy hại đúng nơi, đúng chỗ lại vừa có quà mang về. Anh Trần Hưởng, quận 3, hào hứng cho biết: “Năm ngoái tôi dẫn con gái đi tham dự ngày hội vui thiệt là vui, hai cha con mang theo bóng đèn để đổi lấy mấy chậu cây, nhận quà bé thích quá chừng. Năm nay tôi nhất định sẽ dẫn bé tham dự tiếp vì đây vừa là cách giáo dục thực tế rất hay vừa là sân chơi hoạt động cuối tuần cho cả nhà nữa”.

Nếu bạn đã cảm thấy thật háo hức với hoạt động này thì đừng quên mang theo vỏ chai (nhựa PET) nước suối và nước giải khát; vỏ lon nhôm nước giải khát; vỏ hộp sữa; túi nylon; vỏ bao bì sản phẩm của nhà tài trợ P&G để đổi quà. Đây là những vật dụng hết sức quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày nên chắc chắn bạn sẽ đổi được “kha khá” quà tại ngày hội năm nay.

Sau khi đổi quà, bạn đừng quên dạo quanh, tham gia các gian hàng khác xung quanh như: trao đổi đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng tại góc Cũ người mới ta; Góc 3T sẽ hướng dẫn bạn làm các sản phẩm hữu ích từ vật liệu phế thải; trưng bày các tác phẩm tham dự cuộc thi Sức sống mới từ phế thải của các em học sinh. Song song đó, Nét đẹp 3T là dịp để bạn chiêm ngưỡng, trầm trồ trước sự sáng tạo của các nhà thiết kế với những bộ thời trang làm từ vật liệu tái chế. Đây cũng là vòng chung kết cuộc thi để xác định danh hiệu “Nhà thiết kế của năm”.

Cạnh đó, sẽ có nhiều gian hàng thông tin cập nhật tình hình ô nhiễm môi trường, phân loại rác tại nguồn... Do vậy bạn đừng ngần ngại dừng chân, vì bạn sẽ có thêm kiến thức bảo vệ môi trường cho mình, đồng thời có thể phổ biến thông tin cho bạn bè, người thân để chúng ta cùng nhau bảo vệ môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm