Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trong và ngoài nước. GS.TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, cho biết tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng (SDD) thấp còi dưới năm tuổi ở Việt Nam chiếm khoảng 25%. Nguyên nhân chính là do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu quá nhiều vi chất.

Các chuyên gia trong và ngoài nước giải đáp những thắc mắc liên quan SDD thấp còi ở trẻ em. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng. “Điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia còn cho thấy 24% trẻ thiếu máu; gần 42% trẻ thiếu kẽm khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương. Ngoài ra, trẻ SDD thấp còi còn bị ảnh hưởng bởi nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh, cha mẹ thiếu kiến thức nuôi con”,GS.TS Khanh cho biết.

Theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên bộ môn Nhi - Trường ĐH Y dược TP.HCM, trẻ muốn thoát khỏi tình trạng SDD thấp còi cần ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng và dưỡng chất để bổ sung kịp thời các vi chất thiếu hụt. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dễ hấp thu, dễ tiêu hóa sẽ giúp gia tăng sức đề kháng. Đồng thời bổ sung các vi chất để hỗ trợ phát triển não bộ.

Các nhà khoa học thuộc Tập đoàn Dinh dưỡng DSM (Thụy Sĩ) và Chris Hansen (Đan Mạch) cũng trình bày những giải pháp sử dụng vi chất dinh dưỡng mới giúp miễm dịch, cải thiện thể trạng và hệ tiêu hóa cho trẻ SDD thấp còi.

Mặc dù số lượng trẻ bị SDD thấp còi cao nhưng hiện trên thị trường không có nhiều sản phẩm chuyên biệt này, đặc biệt sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị SDD càng hiếm.

Chính vì vậy, tháng 5 vừa qua, Vinamilk đã đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, sản phẩm đặc chế cho trẻ SDD thấp còi. Sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hàng ngày) dành cho trẻ SDD thấp còi của Tổ chức Lương nông thế giới và Tổ chức Y tế thế giới. Đồng thời đáp ứng khuyến nghị DRI (Hoa Kỳ) về vitamin D3 và canxi.

Dielac Grow Plus có giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại nhằm giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội sử dụng. Dielac Grow Plus ra đời là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Vinamilk và những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng những vi chất tiên tiến nhằm đem đến sản phẩm chất lượng tốt cho trẻ em. Điều này thể hiện chiến lược nhất quán mà bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, đã từng chia sẻ: “Vinamilk mong muốn tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý. Từ đó, góp phần xây dựng thế hệ tương lai trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng”.

Thông tin phẩm Dielac Grow Plus của Vinamilk:

Qua quá trình nghiên cứu tỉ mỉ dựa trên sự thiếu hụt dưỡng chất ở trẻ SDD thấp còi,Dielac Grow Pluscủa Vinamilk đem lại 4 lợi ích thiết thực:

1.Tăng cân và chiều cao: Giàu đạm và năng lượng. Đặc biệt bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các chất acid amin thiết yếu và chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp trẻ tăng cân tốt. Ngoài ra bổ sung thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI (Hoa Kỳ), hỗ trợ hấp thu canxi, giúp phát triển xương và chiều cao của trẻ.

2.Tăng cường sức đề kháng: Bổ sung sữa non Colostrum chứa nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, C, D, E, selen, kẽm, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏe mạnh.

3.Tăng cường tiêu hóa và hấp thu: Sự kết hợp độc đáo của chất xơ hòa tan Inulin & FOS và chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 TM giúp hệ tiêu hóa trẻ luôn khỏe mạnh và hấp thu tốt các dưỡng chất.

4.Phát triển não bộ: Chứa DHA, Acid Linoleic, Acid Alpha-Linolenic, Taurin & Cholin, những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, thị giác và chức năng ghi nhớ của trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm