Giải pháp hữu ích thời thiếu điện

iện nay, điện năng - nguồn năng lượng chính trong sản xuất và sinh hoạt đang chịu một áp lực rất lớn do thiếu điện. Giải pháp tạm thời để khắc phục khủng hoảng điện năng hiện nay là cắt giảm điện luân phiên, đồng thời kêu gọi mọi người thực hiện việc tiết kiệm điện, cắt giảm các thiết bị điện sinh hoạt không cần thiết trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, hiện đã có một giải pháp hữu dụng, vừa kinh tế vừa không ô nhiễm môi trường... Đó là nguồn năng lượng hoàn toàn có thể hỗ trợ cho nguồn điện quốc gia, góp phần giảm tải điện lưới quốc gia được lấy từ năng lượng mặt trời.

Ông Việt kiều táo bạo!

Sau nhiều năm nghiên cứu về thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời, doanh nhân Dương Văn Tài - một Việt kiều (Hà Lan) đã có quyết định khá táo bạo khi trở về quê hương để thành lập công ty chuyên sản xuất các thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời như đèn chiếu sáng các loại sử dụng năng lượng mặt trời, đặc biệt là hệ thống chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện sinh hoạt với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 70%-80%.

Ông Dương Văn Tài cho biết hiện nay công ty đã sản xuất nhiều sản phẩm, thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời hữu ích như các loại đèn sử dụng năng lượng mặt trời như đèn Excel, đèn Fanci (tương tự bóng đèn huỳnh quang). Chỉ cần một bộ đèn và một tấm năng lượng mặt trời được phơi nắng 4-13 giờ là có thể chiếu sáng liên tục 10 giờ với tuổi thọ đèn trên 100.000 giờ sử dụng, bảo hành tấm năng lượng mặt trời 10 năm. Các thiết bị này được xem là khả dụng, phổ biến và thích hợp cho những nơi vùng sâu vùng xa, những phương tiện tàu ghe, đánh bắt thủy hải sản trên biển. Bên cạnh đó, còn có các loại đèn trang trí sân thượng, sân vườn, đèn công viên... với chế độ tự động mở vào ban đêm và tắt vào buổi sáng.

Dễ dàng chuyển đổi từ DC sang AC

Ngoài ra, doanh nghiệp này vừa nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất hệ thống chuyển đổi năng lượng mặt trời từ điện một chiều (DC) sang điện xoay chiều (AC) dùng trong sinh hoạt. Cụ thể, có thể thiết kế lắp đặt thiết bị chuyển đổi năng lượng mặt trời cho toàn bộ hệ thống điện sinh hoạt trong nhà, thay thế cho việc dùng điện thông thường hoặc sử dụng nguồn điện mặt trời trong những khi cúp điện với nhiều công suất thiết kế phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình (công suất tiêu thụ 500-4.500 W). Ví dụ, với công suất tiêu thụ 500-750 W, người dùng có thể sử dụng bốn bóng đèn thông thường, một tủ lạnh, một quạt máy, một TV... Với công suất 3.000-4.500 W, người sử dụng có thể sử dụng tất cả các thiết bị điện trong nhà như đèn, tủ lạnh, quạt, TV, máy giặt, nồi cơm điện, lò viba, bình nước nóng lạnh, bàn ủi...

Ngoài các thiết bị điện thông dụng, doanh nghiệp này còn sản xuất các mặt hàng “độc đáo” sử dụng năng lượng mặt trời như radio dùng năng lượng mặt trời, cục sạc cho điện thoại di động và latop...

Giải pháp hữu ích thời thiếu điện ảnh 1

Không tiền điện, không chập nổ...

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời bạn chỉ tốn kinh phí ban đầu. Sau đó, không cần hóa đơn tiền điện hàng tháng, sạch sẽ, không sợ sự cố chập cháy hay tai nạn về điện như điện thông thường. Đơn cử như huyện đảo Phú Quốc, sắp tới công ty sẽ cung cấp các thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời bởi vì hiện ở đây, giá điện do tư nhân cung cấp đến 35.000 đồng/kW.

Đặc biệt hơn, doanh nghiệp này đã nghiên cứu và sản xuất thành công hệ thống đèn chiếu sáng công cộng sử dụng năng lượng mặt trời, vốn rất hao tổn điện lưới quốc gia.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Tài khẳng định: Sẽ ưu đãi hỗ trợ lắp đặt các thiết bị điện ở những vùng sâu vùng xa, vùng gặp khó khăn chưa có điện lưới quốc gia; hợp tác với các địa phương để lắp đặt các thiết bị chiếu sáng công cộng: đèn đường, đèn công viên... góp phần bảo vệ môi trường, chia sẻ tình trạng thiếu hụt nguồn điện trong nước hiện nay.

Các sản phẩm trên do Công ty TNHH SX-TM Quý Thịnh (Bình Tân, TP.HCM) sản xuất. Bạn đọc có thể đến tham quan, tư vấn sử dụng miễn phí các sản phẩm điện sử dụng năng lượng mặt trời tại 250 Nguyễn Văn Luông, quận 6, TP.HCM.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm