Giá trị vô hình và hữu hình của bảo hiểm nhân thọ

Chị Hoa, Giám đốc một công ty chuyên về chăm sóc sức khỏe ở TP.HCM là người “nghiện” mua bảo hiểm. Gia đình có bốn người nhưng sở hữu đến bảy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT)…

Ai hỏi vì sao mua nhiều vậy, chị cười: “Của để dành tương lai cho con nhưng cũng là mua sự an tâm cho mình trong hiện tại. Có lúc sẽ cần một số tiền thật lớn, không ai có thể cho mình ngoài BH. Giá trị của BH là ở chỗ đó”.

Giá trị vô hình

Các chuyên gia BH cho rằng BHNT không phải ngày một ngày hai là có thể giúp khách hàng tìm thấy sự đảm bảo. Tuy nhiên, bất cứ ai đã sở hữu hợp đồng BH rồi đều cảm thấy thật sự yên tâm mỗi ngày, bởi bất kỳ lúc nào họ cũng được bảo vệ tài chính toàn diện trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống như: tử vong, tai nạn, thương tật, bệnh lý nghiêm trọng hay nằm viện...

Hiện có khoảng 7% dân số Việt Nam tham gia BHNT. Mỗi tháng đều đặn, họ trích một phần thu nhập để đóng phí BH. Vì sao họ làm điều này, một chuyên gia BHNT phân tích: “Con người ta ai cũng sẽ phải từ giã cuộc đời nhưng không biết là lúc nào. Rủi ro, tai nạn luôn luôn ở xung quanh và họ không thể né tránh được. Nếu may mắn sống lâu, họ biết rằng rồi mình sẽ già và không thể còn sức khỏe để lao động như xưa. Nhưng quan trọng nhất là họ đặt gia đình lên trên hết, thương yêu các con và luôn mong ước nhìn thấy con học hành thành tài trong bất kỳ trường hợp bất trắc nào. Nếu sở hữu một hoặc nhiều hợp đồng BH, họ có thể vượt qua các mối lo ngại này để an nhiên trong hiện tại, thong dong khi tuổi già và yên tâm về tương lai của các con. Đó chính là những giá trị vô hình mà BHNT mang lại”.

Ngày càng nhiều khách hàng tìm đến với BHNT vì những giá trị lớn lao mà BH mang lại cho cuộc sống

Giá trị hữu hình

Anh Huỳnh Phương Nam - một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở Cà Mau là một trong những người có niềm tin mãnh liệt vào những giá trị mà BHNT mang lại. “Năm ngoái, khi được biết về sản phẩm “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu”, tôi thấy sản phẩm rất ưu việt, đem đến rất nhiều quyền lợi cho người tham gia, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu. Chỉ có một hợp đồng nhưng bảo vệ được cho cả gia đình mình. Vì vậy, tôi đã quyết định tham gia thêm “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu” để được bảo vệ trước những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra”.

Trước tết Nguyên đán vừa qua, trong lúc làm vườn, anh Nam bất ngờ bị tai nạn và không may mất một ngón tay. Tai nạn khiến mọi sinh hoạt của anh đảo lộn. Nhưng anh hoàn toàn yên tâm vì đã có công ty BH đồng hành bên cạnh. “Quy trình giải quyết quyền lợi BH của Manulife rất thuận lợi. Sau khi có được các loại giấy tờ cần thiết, như: giấy ra viện, bảng kê viện phí, bảng tường trình tai nạn, chứng nhận thương tật… tôi đến điền đơn có sẵn tại văn phòng Manulife Cà Mau. Các bạn ở đó đã hỗ trợ cho tôi hết. Khoảng ba ngày sau tôi nhận được thông báo từ văn phòng chính đồng ý bồi thường tai nạn. Không thể nói là khoản tiền này bù đắp được mất mát của mình, nhưng bạn thấy đó, cũng sẽ đến lúc chúng ta nhìn thấy được giá trị hữu hình mà BHNT mang lại cho mình” -anh Nam kể.

Thêm năm sản phẩm bổ trợ cho “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu”

Được giới thiệu ra thị trường vào tháng 1-2015, “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu” là một giải pháp tài chính toàn diện dành cho gia đình khi kết hợp đầy đủ cả ba yếu tố nổi bật (bảo vệ toàn diện, linh hoạt tuyệt vời và tiết kiệm hấp dẫn) trong cùng một sản phẩm. Sản phẩm nhanh chóng được khách hàng tin tưởng và được trao tặng Huy chương Vàng “Sản phẩm tin cậy” năm 2015. Không dừng lại ở đó, nhằm giúp khách hàng mở rộng phạm vi bảo vệ bản thân và gia đình trước mọi rủi ro của cuộc sống, “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu” vừa được tăng cường thêm năm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới, khách hàng sẽ được bảo vệ cao hơn cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện của từng người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm