EVNNPC đưa ra nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến về thực hiện các giải pháp giảm tỉ lệ tổn thất điện năng năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức mới đây.

Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho rằng, để đảm bảo và thực hiện tốt chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng còn 4,75% thì vai trò của người đứng đầu tại các đơn vị rất quan trọng. Tuy nhiên, trước những diễn biến về tình hình nguồn và lưới kết hợp các ảnh hưởng của thời tiết đang có những diễn biến bất lợi.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh phát biểu tại hội nghị

Chính vì vậy, để đảm bảo việc thực hiện đúng chỉ tiêu giảm tỉ lệ tổn thất điện năng, các đơn vị cần tập trung xây dựng biện pháp quản trị để giảm tổn thất thương mại; đưa ra các biện pháp để sắp xếp và quản lý tốt hơn như lắp thêm tụ hay san tải; phương thức vận hành của các đường dây 110kV, đường dây trung thế, cân pha đảo pha, vận hành tụ bù, chỉnh trang lại hòm hộp công tơ...  Thực hiện chương trình chống quá tải, tập trung cải tạo đầu tư nâng cấp, cấy thêm các TBA, xây dựng mới đường dây trung áp, đường dây hạ thế, nâng cấp cải tạo đường dây hạ thế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm