Đồng hồ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động

Với con số này, rất có thể đồng hồ sẽ là “át chủ bài” mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới.

Đồng hồ không phải là mặt hàng xa lạ với người tiêu dùng Việt, song với Thế Giới Di Động, đây là năm đầu tiên hãng phân phối thiết bị này. Đây là chiến lược tăng doanh thu thông qua những sản phẩm chưa từng bán. Và chiến lược này đã nhận tín hiệu tích cực trong nhiều tháng qua.

Từ hai cửa hàng thử nghiệm ban đầu ở TP.HCM trong tháng 3-2019, sau hai tháng, số lượng cửa hàng bán đồng hồ đã tăng lên gấp chín lần trước đó. Con số này thậm chí tăng lên 121 lần, tức 242 cửa hàng ở thời điểm hiện tại. Với con số trên, Thế Giới Di Động càng ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Rất có thể đồng hồ sẽ là “át chủ bài” mới của Thế Giới Di Động trong thời gian tới.

Tỉ lệ thuận với sự gia tăng số lượng cửa hàng chính là lượng đồng hồ được bán ra. Chỉ mới tháng 11 vừa qua, Thế Giới Di Động bán ra trung bình 1.400 chiếc/ngày, khi bước sang những ngày đầu tháng 12, chuỗi Thế Giới Di Động đã bán ra 3.000 chiếc/ngày - gấp đôi tháng 11. Tổng cộng chín ngày đầu tháng chuỗi bán lẻ này đã bán ra 27.000 chiếc đồng hồ. Trong đó, mức bán kỷ lục nhất là 6.000 chiếc chỉ trong ngày 8-12, gần bằng doanh số trong ngày Phụ nữ Việt Nam, mặc dù đây không phải ngày lễ, tết.

Nói về tốc độ phát triển mạnh mẽ này, đại điện Thế Giới Di Động lý giải nguyên nhân nằm ở ba yếu tố chính là chiến lược khai phá thị trường, giá và chính sách hậu mãi.

Chuỗi tập trung vào phân khúc bình dân với các mẫu đồng hồ thời trang và thông minh đa dạng trong tầm giá 1-6 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc có nhu cầu người tiêu dùng cao nhất hiện nay.

Mặt khác, Thế Giới Di Động cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và chính sách hậu mãi ưu việt cho khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100%, cam kết bảo hành đến một năm.

Sản phẩm chính hãng, chương trình khuyến mãi lớn chính là những điểm thu hút khách hàng của Thế Giới Di Động.

Dù giá mỗi sản phẩm thấp hơn so với điện thoại, điện máy nhưng kết quả từ kinh doanh đồng hồ đang rất khả quan, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho những cửa hàng có kinh doanh đồng hồ.

Theo số liệu cập nhật hết quý I-2019 của Công ty nghiên cứu thị trường GfK, Thế Giới Di Động đã chiếm một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam. Trung bình doanh thu của chuỗi là 35 tỉ đồng/tháng trên tổng thị trường 80 tỉ đồng/tháng, tính cả smartwatch.

Với đà phát triển này, mục tiêu bán 130.000 chiếc đồng hồ trong tháng cuối năm của Thế Giới Di Động là hoàn toàn có thể đạt được, nhất là khi mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng mạnh.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết để duy trì con số tăng trưởng trên và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cuối năm, chuỗi sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách các chương trình khuyến mãi như giảm trực tiếp 20%; giảm 40% cho khách hàng mua kèm đồng hồ thời trang với smartphone, laptop, tablet...

Với những thành công vượt trội, Thế Giới Di Động cũng nhắm đến 500 cửa hàng shop-in-shop vào tháng 6-2020 với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần bán lẻ đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm