Đồng hành cùng ước mơ đến trường của trẻ em vùng lũ

Mỗi ngôi trường được xây dựng không chỉ là nơi chắp cánh tương lai cho các em mà còn góp phần giảm bớt những thiệt hại do bão lũ gây ra cho người dân địa phương.

Niềm vui ngày khai trường

Hằng năm, một truyền thống đáng quý của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) là tài trợ xây mới một ngôi trường tiểu học tại miền Trung nhằm hỗ trợ cho nền giáo dục Việt Nam. Năm 2010, ACE Life đã khánh thành ngôi trường đầu tiên: Trường Tiểu học Xuân Lâm, tỉnh Phú Yên. Các năm sau đó, những ngôi trường đã xuống cấp ở các vùng còn nhiều khó khăn của miền Trung được ACE Life tài trợ xây mới và trao tặng cho các em học sinh, thầy cô giáo cùng người dân địa phương như: Trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị, 2011), Trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định, 2012) và Trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên-Huế, 2013).

Năm 2014, hành trình xây trường lại được nối dài thêm bằng Trường Tiểu học Vĩnh Thành - Cơ sở 2, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Trường vừa được khánh thành vào ngày 9-9 mới đây, kịp để đón chào năm học mới. Ngôi trường mới được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia với thiết kế hai tầng và tám phòng học khang trang. Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi phòng tránh bão an toàn cho người dân mỗi khi mùa mưa bão đến.

Khu lớp học mới khang trang của thầy cô và học sinh xã Vĩnh Thành sau khi được ACE Life tài trợ xây mới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, chia sẻ: “Để có được ngôi trường kiên cố và khang trang như hôm nay, ngoài nỗ lực vận động của quỹ, phải kể đến sự đóng góp và ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân nhà tài trợ trong và ngoài nước. Trong đó, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE trong năm năm qua đã cùng chung tay góp sức với quỹ xây dựng bốn công trình trường học ở vùng lũ với tổng số tiền tài trợ hơn 8 tỉ đồng. Chúng tôi mong muốn chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thành tiếp tục phát huy cao nhất hiệu quả công trình vùng lũ, vừa là trường học vừa là công trình phòng tránh thiên tai, góp phần giảm thiểu thiệt hại về tài sản, tính mạng của nhân dân và đặc biệt là sự an toàn của các em học sinh trong mùa bão lụt”.

Hướng đến giá trị nhân văn bền vững

Có thể thấy bằng việc xây dựng những ngôi trường mới, ACE Life đã chứng minh công ty không chỉ có tầm nhìn xa và rộng trong lĩnh vực kinh doanh mà còn hướng đến những giá trị bền vững thông qua các hoạt động cộng đồng. Từ hôm nay cho đến hàng chục năm sau, nhiều thế hệ học sinh sẽ được học tập và trưởng thành, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em, gia đình và địa phương. Đó chính là giá trị nhân văn nhất của hành trình xây trường mà ACE Life đang theo đuổi.

Gần 10 năm ACE Life hoạt động tại Việt Nam, cũng chừng ấy thời gian Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” - quỹ thiện nguyện do ACE Life thành lập đã miệt mài đóng góp cho các hoạt động giáo dục. Tính đến nay, cùng năm ngôi trường đã được xây dựng, Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” còn trao tặng hơn 1.200 suất học bổng cho những sinh viên nghèo vượt khó với tổng giá trị gần 13 tỉ đồng. Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng hỗ trợ các hoạt động giáo dục là cách đóng góp thiết thực nhất cho cộng đồng, đặc biệt là tạo điều kiện giúp các em học sinh ở các địa phương còn nhiều khó khăn có thể hoàn thành con đường học vấn để thực hiện những ước mơ trong cuộc sống”.

Cùng với sự kiện khai trương phòng giao dịch tại TP Vinh vào cuối năm 2013, việc xây dựng Trường Tiểu học Vĩnh Thành - Cơ sở 2 đã góp phần củng cố cam kết hỗ trợ và đóng góp cho địa phương nơi mà ACE Life đang hoạt động. Sự kiện này cũng đánh dấu một chương mới trong câu chuyện trách nhiệm với cộng đồng mà ACE Life viết riêng cho mình.

TRƯỜNG AN

Năm 2013, quỹ thiện nguyện của Tập đoàn ACE toàn cầu (ACE Charity Foundation) đã hỗ trợ 465.400 USD (hơn 9 tỉ đồng) cho tổ chức Roots of Peace - một tổ chức nhân đạo chuyên hoạt động thông qua các đối tác để hỗ trợ những vùng đất sau chiến tranh, bằng việc cung cấp hạt giống, công cụ miễn phí, đào tạo kỹ thuật, hướng dẫn và tư vấn trực tiếp tại trang trại cho hơn 850 nông dân tại Quảng Trị, Việt Nam. Tháng 6-2014, ACE Life vinh dự đón nhận chứng nhận “Doanh nghiệp Phát triển bền vững” do Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) trao tặng và ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam, được trao tặng danh hiệu danh dự “Đại sứ về đạo đức toàn cầu trong kinh doanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm