Dịch vụ trong dịp bắn pháo hoa Đà Nẵng 2009: Cà phê ở đâu mùa lễ hội?

Bảo Nam Trân - Khám phá nhà rường Việt

Nằm cách điểm thi bắn pháo hoa chưa đầy 500 m, khu nhà rường thuần Việt - Bảo Nam Trân (27 Nguyễn Chí Thanh) xinh xắn và cổ xưa yên tĩnh đến kỳ lạ. Đó là nơi kết hợp giữa không gian xanh với những căn nhà cổ gần gũi và ấm cúng. Những căn nhà Huế hàng trăm tuổi xen giữa những dòng suối trong vắt, ẩn mình dưới những tàng cây cổ thụ. Trên tường gạch, những bức tranh bút sắt tài hoa của họa sĩ Phan Ngọc Minh tô điểm thêm hương vị cho ly cà phê ngon nổi tiếng của Đà Nẵng do chính ông chủ chế biến tại cơ sở của mình.

Hương vị cà phê Long - cũng là chủ nhân của Bảo Nam Trân với cách pha chế gia truyền thu hút dân ghiền cà phê Đà Nẵng từ hàng chục năm nay. Khác với cà phê ở miền Nam - cà phê phin đậm đà mà người miền Trung ưa thích vẫn giữ nguyên hương vị thường nhật. Ngoài ra, du khách có thể gọi bất kỳ một loại cà phê nào theo sở thích ba miền đều được đáp ứng.

Nếu cà phê là thức uống thức tỉnh con người mỗi sáng thì nước trái cây và nước ép hoa quả sẽ hạ nhiệt cho cơ thể giữa những ngày nóng bức. Ngoài ra, các món điểm tâm truyền thống của dân tộc và phương Tây cũng được quán phục vụ.

Bánh bèo Chi Lăng, bánh cuốn Bắc, bánh hỏi thịt nướng, cháo cá sông Trà, súp các loại, bánh mì, bánh ướt tôm chấy, bò kho, bún bò Huế, mì Quảng gà Phú Chiêm, xôi và cơm trưa... Ngoài ra, trà cung đình là một thức uống quý khách khó lòng bỏ qua trước khi rời quán. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại website: http://baonamtran.vn hoặc liên hệ: 0511.3889889.

Trúc Lâm Viên - không gian Huế trong lòng phố công nghiệp

Nằm ngay trung tâm TP Đà Nẵng, gần Bảo tàng Chàm và dòng sông Hàn thơ mộng, Trúc Lâm Viên (ảnh) là một không gian Huế ngay giữa lòng thành phố công nghiệp nhất miền Trung.

Lối nhỏ vào nhà là hai bờ tre la ngà vàng óng, bốn mùa xanh lá, xen lẫn những cỗ xe kéo cũ xưa. Bên trong là những ao cá đầy hoa sen và hoa súng. Sân trước là những hàng cau, sau vườn là chuối, khu nhà vườn thuần chất Huế được tái hiện nguyên sơ đến kinh ngạc.

Hơn bốn năm trước, Trúc Lâm Viên chính thức đi vào hoạt động. Đây không chỉ là điểm hẹn của công chức thành phố mà còn là nơi gom tụ của doanh nhân ba miền. Từ điểm tâm, cà phê sáng đến những câu chuyện hàn huyên vào ban đêm, Trúc Lâm Viên còn được biết đến như là một điểm hẹn thơ ca của các nghệ sĩ, doanh nhân, nhà thơ khắp mọi miền đất nước.

Trúc Lâm Viên có sân vườn rộng rãi kết hợp với những ngôi nhà rường có tuổi đời khoảng 100-120 năm được mang vào từ cố đô Huế đã tạo cho Trúc Lâm Viên sự cổ kính, ấm cúng và thân mật.

Các món ăn ở đây như bún bò Huế, mì Quảng... tính độc đáo của quán là luôn luôn bổ sung vào thực đơn những hương vị mới. Những món ăn mới như cơm dừa Bến Tre, hủ tiếu Sa Đéc, vịt quay Bắc Kinh... thường xuyên được đội ngũ chuyên gia ẩm thực Trúc Lâm Viên trau dồi để phục vụ. Ngay vị cà phê Trúc Lâm Viên cũng khác, bởi đã được pha chế lại từ ba nguồn cung cấp cà phê nổi tiếng vùng Tây Nguyên bằng chính những kỹ thuật viên của quán. Địa chỉ cà phê Trúc Lâm Viên: 37 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. ĐT: 0511.3582428 hoặc website: http://truclamvien.com.vn.

TV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm