ĐH Y Hà Nội công bố điểm chuẩn 2014

Tuy nhiên, ngành cử nhân dinh dưỡng có mức tăng 2,5 điểm so với kỳ tuyển sinh trước, trở thành ngành duy nhất của trường tăng điểm chuẩn trong kỳ tuyển sinh này.

Trong khóa đào tạo thứ hai năm 2014, ngành cử nhân dinh dưỡng công bố tuyển sinh 50 chỉ tiêu với điểm chuẩn trúng tuyển là 22,5, tăng 2,5 điểm so với năm 2013. Là một ngành học mới, cử nhân dinh dưỡng có lợi thế từ việc kế thừa những kinh nghiệm của những ngành đào tạo trước đó, cùng với việc được đầu tư bài bản và sự hỗ trợ từ phía các đơn vị hợp tác là Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Tập đoàn Ajinomoto, ngành cử nhân dinh dưỡng triển vọng mang lại cơ hội nghề nghiệp tốt cho các dinh dưỡng viên trong tương lai.

Trong lễ khai giảng nhập học, 10 sinh viên có điểm thi đầu vào cao nhất sẽ được Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng học bổng, mỗi suất trị giá 4,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đầu năm 2014, ĐH Y Hà Nội đã ký cam kết (ảnh) hợp tác phát triển ngành dinh dưỡng với các đối tác uy tín từ Nhật như Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, ĐH Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và ĐH Jumonji. Theo đó, các sinh viên của ngành sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nhật. Ngoài ra các sinh viên xuất sắc của ngành sẽ có cơ hội được nghiên cứu và học tập tại Nhật - đất nước phát triển hàng đầu thế giới.

Hiện nay vấn đề dinh dưỡng cho người dân được coi trọng thì yêu cầu về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản đang trở nên cấp thiết cho các công tác dinh dưỡng không chỉ trong các bệnh viện mà còn trong các cơ sở y tế, trường học, cộng đồng… Việc chuyên ngành cử nhân dinh dưỡng được đào tạo xem như là một chìa khóa giải quyết gánh nặng mà ngành dinh dưỡng Việt Nam đang gặp phải.

Được biết ngành học này đã được “thai nghén” từ năm 2011, trong khuôn khổ hợp tác lâu dài giữa ĐH Y Hà Nội, Tập đoàn Ajinomoto và Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto đảm nhận công tác hỗ trợ tài chính, xây dựng phòng thí nghiệm dinh dưỡng hiện đại và mời các chuyên viên uy tín từ nước ngoài về xây dựng chương trình học và giáo trình cho sinh viên cùng với sự tư vấn chuyên sâu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Với kiến thức được trang bị, các dinh dưỡng viên sau khi ra trường có thể đảm nhận công tác dinh dưỡng chuyên sâu tại khoa dinh dưỡng lâm sàng các bệnh viện, các trường học, các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế dự phòng và nhiều cơ sở y tế khác có liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm… Với triển vọng đó, ngành đào tạo này cũng sẽ được sớm triển khai tới các trường ĐH y lớn khác trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn hiện nay của xã hội đối với các dinh dưỡng viên.

THIÊN DI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm