Danh hiệu “Sao Khuê”

Đề cử bảy sản phẩm CNTT về giáo dục, đào tạo

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, đến nay, chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê được xem là hoạt động đánh giá chuyên môn uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Chương trình nhằm đồng hành và vinh danh những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của công nghiệp phần mềm và CNTT nước nhà.

Năm nay, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) nhận được bảy đề cử sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo cho danh hiệu Sao Khuê. Điều đó cho thấy xu hướng ứng dụng phần mềm trong giáo dục và đào tạo đang phát triển ngày càng mạnh.

Trong số đó, một số sản phẩm được đánh giá cao như Cổng giáo dục trực tuyến ViettelStudy.vn của Tổng Công ty Viễn thông Viettel hỗ trợ ôn thi miễn phí cho học sinh, đặc biệt là ôn thi ĐH. Qua đó hướng tới phát triển thành một hệ thống khảo thí trực tuyến độc lập để phụ huynh và học sinh có thể tự đánh giá được trình độ học lực của học sinh. Hay dịch vụ Nhà sách điện tử AnyBook của Viettel cung cấp các đầu sách chất lượng với định dạng điện tử cho cả máy tính và các thiết bị di động. Chương trình tiếng Anh tương tác i-Learn Smart Start của Công ty Cổ phần trực tuyến DTP có khả năng hỗ trợ học sinh tiểu học thi lấy chứng chỉ Cambridge...

Đại diện Viettel nhận giải cho sản phẩm Cổng giáo dục trực tuyến ViettelStudy.vn.

Sản phẩm Cổng giáo dục trực tuyến ViettelStudy.vn của Viettel.

Các sản phẩm này được hội đồng bình chọn chung tuyển Sao Khuê 2014 công nhận chứng chỉ “bốn sao”. Trước đây, sản phẩm thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo thường được xem là sân chơi riêng của các phần mềm nước ngoài. Thế nhưng điều đó đã và đang thay đổi. Sắp tới những sản phẩm này sẽ đi sâu hơn nữa vào cuộc sống và trở thành những dấu ấn đậm nét trong cuộc sống cũng như trong diện mạo CNTT nước nhà.

Với hai sản phẩm nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 là ViettelStudy.vn và AnyBook, Viettel đã giành “cú đúp” trong nhóm sản phẩm về giáo dục, đào tạo. Trước đó, sản phẩm Hệ thống quản lý nhà trường SMAS của Viettel đoạt giải Sao Khuê năm 2008 đã được nâng cấp lên phiên bản SMAS 2.0, ứng dụng rộng rãi và miễn phí cho hơn 8.500 trường học ở 52 tỉnh/thành. Tập đoàn này đang đầu tư liên tục và bài bản cho giáo dục. SMAS là một giải pháp ứng dụng trong nhà trường, trong khi ViettelStudy.vn là sản phẩm phục vụ từng cá nhân học tập, có quan điểm phát triển dựa trên các yếu tố Internet, nội dung giáo dục chất lượng và đặc biệt là miễn phí.

Những sản phẩm được chứng nhận Sao Khuê đều là do các kỹ sư người Việt sáng tạo. Trong điều kiện hội nhập quốc tế, những sản phẩm này không chỉ đóng góp thiết thực cho sự phát triển mọi mặt của nước nhà mà còn giúp cái tên Việt Nam mỗi ngày rõ nét hơn trên bản đồ CNTT thế giới.

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm