Đau lưng vì nội nhiệt

Theo thống kê bên đó, 70%-90% người trưởng thành đang là khách hàng thân thiết của loại thuốc giảm đau nào đó vì cột sống nay rêm mai nhức. Ai dám tin là bên mình khá hơn khi thuốc giảm đau vẫn đang là món hàng dễ mua hơn mua báo. Đáng nói là nhiều trường hợp đau cột sống xảy ra vì nạn nhân chính là… thủ phạm. Theo chuyên gia của học viện nghiên cứu về bệnh cột sống ở Berlin:

Không dưới 40% đau cột sống xuất phát từ tư thế sai lệch hay thao tác thái quá khiến đĩa đệm bị chèn ép, sụn khớp bị bào mòn. Với số bệnh nhân này nhân tố quan trọng hàng đầu trong phác đồ điều trị, bên cạnh việc chủ động điều chỉnh tư thế chính là vật lý trị liệu.

Khoảng 30%-35% do gai cột sống đè vào thần kinh nằm cạnh đốt sống. Gặp trường hợp này tất nhiên phải cần sự can thiệp của thầy thuốc với thuốc đặc hiệu, với thao tác ngoại khoa hay thậm chí cả hai tùy theo mức độ chèn ép đĩa đệm.

Không dưới 25%-30% không hề có tổn thương nào thực thể trên cấu trúc của cột sống nhưng lưng vẫn đau vì lý do nằm rất xa cột sống. Với số đối tượng này, không tìm thấy dấu hiệu bệnh lý nào trên hình quang tuyến, M-ray… nhưng đau lưng rõ ràng là lý do khiến nạn nhân giảm chất lượng cuộc sống. Thêm vào đó là tình trạng bứt rứt, cáu gắt, sợ nóng, tiểu đêm, suy giảm chức năng sinh lý, mất ngủ… mà giới Đông y đặt tên một cách tượng hình là “nội nhiệt”. Với số bệnh nhân này, việc dùng thuốc giảm đau tuy có hiệu quả ngắn hạn nhưng về lâu về dài khó tránh cảnh tiền mất nhưng tật vẫn mang.

Đáng nói là thầy thuốc y học cổ truyền đã nằm lòng cách điều trị đau lưng cho nhóm thứ ba bằng bài thuốc cổ truyền. Khi phân tích thành phần của bài thuốc, điểm lý thú là không có dược thảo nào nổi bật với tác dụng giảm đau nhưng khi kiên nhẫn áp dụng vài tuần thì bệnh nhân giảm đau lưng rõ rệt. Nếu tưởng thầy thuốc Đông y trị bệnh theo lối đau Nam chữa Bắc thì sai. Các nhà nghiên cứu ở ĐH Y Thượng Hải đã chứng minh trên bệnh nhân được điều trị bốn tuần với bài thuốc này là hàm lượng serotonin, chất xúc tác cho giấc ngủ yên bình được cải thiện thấy rõ và hàm lượng arachidoin, chất gây đau khớp, giảm nhanh hơn nhóm đối chứng được chữa chạy bằng thuốc giảm đau thuộc nhóm diclofenac.

Đừng nghĩ dùng thuốc Đông y không có cơ sở khoa học. Bài thuốc Đông y này nếu áp dụng đúng chỉ định là một dẫn chứng nói có sách mách có chứng.

BS Lương Lễ Hoàng

 

Bổ Thận Âm Nhất Nhất

Bạn bị thận âm hư với các triệu chứng: Nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê, tăng huyết áp, đau lưng mỏi gối, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu nhiều lần, tiểu đêm.

Thành phần: 100% thảo dược.

Tác dụng: Bổ thận âm, nhuận phế, sinh tân dịch.

Chỉ định: Các triệu chứng thận âm hư, hỏa vượng như tăng huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khô khát, đổ mồ hôi trộm, ít ngủ, ngủ hay mê. Đau lưng mỏi gối, người nhức mỏi, chân tay lạnh, sạm da, nám má, tiểu gắt, tiểu đêm nhiều lần, đại tiện táo kiết hoặc ra máu.

T­ư vấn: 0983.172.003 - 0972.483.636

Giấy phép QC: 1244/13/QLD-TT

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm