Dầu hải cẩu Bill® với bệnh u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt (UXTTL)?

Tuyến tiền liệt (TTL) là một cơ quan nhỏ có kích thước bằng quả hồ đào, nằm dưới bàng quang (nơi chứa đựng nước tiểu) và bao bọc xung quanh niệu đạo (là ống dẫn nước tiểu ra khỏi bàng quang). TTL tạo ra thành phần dịch trong tinh dịch. Tinh dịch là một chất dịch màu trắng có chứa tinh trùng. Dịch tiết của TTL để nuôi dưỡng chiếm khoảng 25% thể tích tinh dịch, góp phần vào sự vận động và sức sống của tinh trùng và chúng được đổ vào niệu đạo tiền liệt. Lúc đó, khối lượng trung bình của tuyến là 20 g. TTL cùng với mào tinh hoàn, bóng tinh và túi tinh tiết ra huyết tương tinh dịch. Như vậy, TTL rất quan trọng và có thể coi như là bảo bối của tình yêu và hạnh phúc gia đình.

Biến chứng của UXTTL

Biến chứng hay gặp nhất là rối loạn tiểu tiện. Trên thực tế, chưa hiểu rõ có mối liên quan giữa rối loạn tiểu tiện với kích thước của TTL. Có người bệnh u nhỏ dưới 30 g nhưng lại có những rối loạn tiểu tiện rất nặng. Ngược lại, có người bệnh u trên 100 g mà không có biểu hiện lâm sàng hoặc biểu hiện ở mức độ vừa phải.

Khối u TTL phì đại chèn ép vào niệu đạo gây nên những rối loạn tiểu tiện, biểu hiện đặc trưng của tắc nghẽn như bí đái, đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, phải gắng sức rặn, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu hoặc tiểu bị tắc xong lại đi tiếp, nhỏ giọt đi tiểu rất lâu; hoặc có biểu hiện hội chứng kích thích như đái gấp, tuy không căng quá nhưng rất mót đái, dễ bị đái són, có nhu cầu đi tiểu nhiều lần cả ngày và đêm nhưng tiểu được ít.

Giải pháp

Việc phòng ngừa các biến chứng, phát hiện giai đoạn tiến triển bệnh được đặt lên hàng đầu. Phẫu thuật mang lại kết quả tốt, giảm được triệu chứng. Tuy vậy vẫn có nhiều biến chứng.

Gần đây, xu hưóng điều trị nội khoa được ưu tiên. Cụ thể là dùng kháng sinh đặc hiệu chống nhiễm khuẩn đường niệu, thuốc giảm đau làm giảm kích thích gây rối loạn tiểu tiện, thuốc đối kháng Alpha-Adrenecgic. Điều trị nội tiết bằng kháng Androgen - phương pháp cơ học dùng ống sonde foley nong niệu đạo TTL hoặc một số phương pháp điều trị Đông y hỗ trợ. Biện pháp phòng ngừa bệnh lý TTL tốt nhất ở nam giới là theo dõi sức khỏe định kỳ bao gồm cả thăm khám kỹ lưỡng TTL.

Gần đây, Tập đoàn Bill® Beauty & Health Products (Canada) đã nghiên cứu tác dụng của dầu hải cẩu Bill® (viên nang mềm, hộp 100 viên) trên bệnh nhân UXTTL đã mở ra một hướng điều trị mới. Sau khi sử dụng dầu hải cẩu Bill®, hình ảnh TTL được quan sát bằng kính hiển vi cho thấy độ dày biểu mô tiền liệt tuyến giảm, số nốt giảm, các ổ khuyết trong khoang tuyến nang tăng lên, sự tăng sinh tế bào tổ chức được khôi phục rõ rệt, gần tiếp cận với các chỉ số của nhóm đối chiếu. Điều này chứng tỏ dầu hải cẩu Bill® có tác dụng ức chế phì đại tiền liệt tuyến rõ rệt. Sau khi cho dùng dầu hải cẩu Bill®, giảm nồng độ Acide Phosphatase (ACP) khi cấy vào xoang niệu dục. Chỉ số ACP có giảm ở những mức độ khác nhau và thể hiện quan hệ gắn bó giữa liều lượng và hiệu quả. Mức độ ACP là chỉ tiêu cân bằng chức năng testosterone. Dầu hải cẩu Bill® có thể giảm độ hấp thụ testosterone, nhờ đó mà có tác dụng ức chế tổng hợp protein của TTL, hệ số tinh hoàn, mào tinh hoàn giảm rõ rệt.

Mặt khác, nhờ có thành phần acid béo không bão hòa Omega 3, Omega 6 và Omega 9 với hàm lượng rất cao, dầu hải cẩu Bill® làm thông thoáng lòng động mạch thể hang, giúp tăng tưới máu vùng cơ quan sinh dục ngoài, cải thiện rõ rệt tình trạng rối loạn cương do giảm lượng máu tới các cấu trúc gây cương vốn thường bắt nguồn từ các bệnh về TTL, tiểu đường, xơ vữa mạch máu... gây ra.

Bill® Seal Oil 500 mg được chiết xuất từ hải cẩu Bắc cực thuần thiên nhiên với công nghệ hiện đại bào chế ở nhiệt độ siêu thấp (còn gọi là phương pháp thuần hóa hấp cực phân tử - molecular distillation). Ưu điểm là thực hiện ở độ chân không rất cao, nhiệt độ hấp thấp, thời gian chịu nhiệt ngắn, phù hợp với đặc tính của sản phẩm vốn phân ly ở điểm sôi cao, tính cảm nhiệt cao... Do đó mang lại nồng độ chất hoạt tính quan trọng cao hơn rất nhiều các phương pháp chiết xuất khác, có thể hỗ trợ điều trị UXTTL, cải thiện rối loạn sinh lý, một sản phẩm hữu hiệu cho hai căn bệnh đồng hành này, hiệu quả và an toàn.

Mọi thông tin tìm hiểu về sản phẩm có thể liên hệ Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Lưu Ân Phúc: 75/3 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM. ĐT: (08) 2690004.

Hà Nội: Đại diện phân phối - Cty TM và đầu tư Khải Nguyên: tầng 2, 287 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (04.8634664).

BS NGUYỄN BÁ NHUẬN (BV Chợ Rẫy)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.